Top

Oct 19, 2016

Dường như chưa từng có ai hiểu anh cho đến khi em biết đến anh
Dường như chẳng có ai yêu quý anh cho đến khi em đến và yêu anh
Dường như chẳng có ai muốn chạm vào anh cho đến khi em đến bên anh
Em yêu à chẳng có ai, chẳng ai cả cho đến khi em đến



Đối với tôi, bài hát có ý nghĩa chỉ với 4 câu đó thôi. Dù là người hiện tại hay là quá khứ thì tôi cũng dành cho họ sự cảm mến và biết ơn rất nhiều. Có người đến chỉ đủ chỉ cho tôi cách làm thế nào để yêu một người con gái. Cũng có người chỉ đến để tôi có thể "trả nợ". Dù họ đến hay đi khỏi cuộc đời tôi, tôi vẫn cảm ơn họ, vì nhờ có họ mà cuộc đời tôi có thêm nhiều sắc màu, giúp tôi trưởng thành hơn và biết lo hơn.

Trong tâm trí tôi, Until You nghĩa là Mãi yêu em. Tôi thích bài hát này, nhưng tôi ghét những nhịp trống đầu tiên, có cảm tưởng như trái tim muốn nhảy ra khỏi lồng ngực vậy. Nhưng rồi tôi cũng quen dần như cách giai điệu bài hát dẫn tôi đi.

Tôi như người lạc lối vừa mở toang cánh cửa với bao điều thần bí chưa rõ. Những nhịp trống đầu tiên của bài hát làm tôi có cảm giác như vậy. Khi mới đẩy cửa bước vào, trái tim tôi vẫn còn loạn nhịp vì chẳng biết điều gì đang đợi chờ mình phía trước.

Tôi luống cuống đặt vội những bước chân, trong khi cố nhìn đủ mọi nơi để cố hiểu điều gì đang xảy ra với mình, chí ít, tôi cũng muốn biết thế giới mà tôi đang lạc vào là nơi nào.


Tôi cứ ngỡ đó là giấc mơ cho đến khi Shayne Ward cất tiếng hát bắt đầu dẫn lối cho tôi. Tôi đi qua từng cánh cửa, tôi phát hiện được rất nhiều điều, tôi cảm thấy chúng rất quen thuộc, nhưng không thể nhớ là mình đã gặp ở đâu.

Trước mắt tôi đó là một bức tường lớn có rất nhiều bức tranh, chúng vẽ lại những phút giây tôi chơi trò bịt mắt bắt dê. Xung quanh tôi là những người bạn, có hơn chục người, và có em, người tôi đã theo đuổi sau đó. Bức tranh thật sinh động và vui vẻ biết bao. Đó là một trong những thời gian hạnh phúc nhất đời tôi may mắn có được. Khi tôi chơi trò đó với các bạn, chỉ ham vui và ham chơi mà chẳng để ý đến một điều gì, điều đó khác hẳn với hiện tại, khi mà cuộc sống của tôi ngập đầu trong những lo toan cơm áo gạo tiền.

Tôi tiếp tục đảo mắt nhìn sang một bức tường khác, bức tường này thật kinh khủng. Trên bức tường, có rất nhiều những hình họa cảnh hai người mâu thuẫn, có cả những xung đột nữa. Nhân vật chính không ai khác là tôi. Tôi thấy khi ấy mình rất trẻ, tôi hay nổi giận và mọi người chẳng hiểu cơn cáu giận đó đến từ đâu. Và không ít cảnh tôi đã làm tổn thương em, khiến em phải ôm mặt khóc mà quay đi, chạy về phía xa dần xa dần và mất hút trong màn đêm phủ kín. Tôi nhận thấy mình thật là tệ với cách đối xử với mọi người và cả em. Tôi thấy mình có lỗi thật nhiều vì những gì mình gây ra.

Tôi vẫn tiếp tục bước, bước tới đâu tôi cố gắng không bỏ sót chi tiết nào. Tôi bước đi mà lòng vẫn chưa nguôi ngoai với những gì đã nhìn thấy. Bỗng có một luồng sáng chói lòa khiến tôi phải đưa bàn tay bé nhỏ của mình lên để che bớt đi, trong khi mắt vẫn cố hi hí ra để xem điều gì đang xảy ra.

Tôi thấy một căn phòng trống, rất quen thuộc. Tôi nhận ra đó là phòng của em. Chiếc chăn, chiếc gối và cả những con thú nhồi bông tôi tặng em vào những dịp lễ tình nhân. Căn phòng ấy sao mà trống trải quá. Tôi đưa tay sờ từng hiện vật. Mọi thứ trong phòng chẳng khác xưa là mấy. Chiếc ghế nơi em ngồi đã dính đầy bụi. Có vẻ như căn phòng lâu rồi em không ở, và người nhà cũng không lau dọn. Trên bàn tôi thấy một cuốn sổ, có đính một nhãn với hình chú mèo dễ thương bên ngoài. Dưới chú mèo là hai chữ "Nhật Ký" nho nhỏ.

Tôi nhẹ nhàng lật tấm bìa ra, những dòng chữ hiện ra và ngày bắt đầu là 25/12/2012. Em viết "
Em thực sự rất giận khi anh đến trễ hẹn, khi em hỏi anh cũng chẳng buồn nói. Cái tính khí của anh mới khó chịu làm sao. Tại sao anh không giải thích với em, dù chỉ một lần. Em thật dại khờ với ý tưởng rằng có thể một lúc nào đó làm mất đi vẻ lý trí vốn có của anh. Em đã sai, lại càng sai khi trách cứ anh, rồi làm cho to chuyện để rồi trên cả quãng đường về em có cảm tưởng như chỉ mình em đang đi trên con đường ấy. Nơi vòng tay ôm anh ấm áp ngày nào nay chỉ còn sự lạnh lẽo đáng sợ. Em rất buồn anh à! Hy vọng anh có thể tha thứ cho em!"...
Rồi lật những trang kế tiếp, tôi đọc từng trang mà không sót chữ nào. Gía mà khi tôi đi học tôi ngấu nghiến những cuốn sách như vậy. Càng đọc, tôi lại càng thấy buồn vì bao lần em khóc thầm vì tôi như vậy. Số trang em kể về những niềm vui khi ở bên tôi thì ít, mà toàn là những dòng tâm sự mà có lẽ, nếu tôi không tận mắt đọc và cảm nhận chắc tôi cũng chẳng biết những gì em đã trải qua.

Tôi gấp vội cuốn sổ và chạy về nơi ánh sáng đang dần yếu đi... đến khi tôi dừng lại thì cả một khoảng không gian bao trùm bởi một màu đen. Chưa hết bàng hoàng thì có một hình bóng đang quay lưng về phía tôi. Tôi hỏi:

- Ai đấy?
- Anh không nhớ em sao?
- Tối quá anh không thể thấy được gì em à. Sao em lại quay lưng?
- Khi em ngoảnh mặt đi, chẳng phải chúng ta cũng như thế này sao?
- Anh không bao giờ muốn em rời xa anh, em biết điều đó mà.
- Sao khi ấy anh không nắm tay em và cố níu giữ em như cách người ta níu giữ người yêu của mình?
- Anh không biết nữa, khi em ôm mặt khóc và quay đi, anh như chết lặng trong cái khoảnh khắc ấy. Anh không hiểu vì sao khi ấy đôi chân anh lại nặng nề đến thế, khiến anh chẳng thể tiến thêm một bước nào về phía em đang đi.
- Tại sao chứ?
- Em biết là anh thương và yêu em nhiều nhường nào mà.

Khi cuộc nói chuyện một chiều của tôi và em đang diễn ra thì một tiếng...Đùng... từ đâu vang vọng lại. Âm thanh đó quá lớn và tôi phải chụm gối cố dùng hai lòng bàn tay vào tai, cố chống chịu thứ âm thanh khủng khiếp đó...

Tôi bừng tỉnh dậy, trán vã mồ hồi và phải một hồi tôi mới tỉnh hẳn và nhủ thầm... À, chỉ là một cơn ác mộng.

Giai điệu bài Until You vẫn còn đó(tôi hay để chế độ lặp lại một bài), tôi cố nhớ những gì tôi vừa trải qua trong cơn mơ ấy. Tôi cảm thấy sợ hãi. Điều tôi sợ nhất chính là mất em, người tôi yêu thương. Tôi vội lấy điện thoại và gọi cho em. Khi nghe được tiếng Alo từ đầu bên kia, tôi như vỡ òa trong nước mắt. Tôi lẩm bẩm "Tạ ơn Trời, vì đó chỉ là một giấc mơ".

LỜI BÀI HÁT
[accordion][item title="Until You - Shayne Ward"]

Baby life was good to me
But you just made it better
I love the way you stand by me
Through any kind of weather
I don’t wanna run away
Just wanna make your day
When you felt the world is on your shoulders
Don’t wanna make it worse

Just wanna make us work
Baby tell me I will do whatever

[Chorus]
It feels like nobody ever knew me until you knew me
Feels like nobody ever loved me until you loved me
Feels like nobody ever touched me until you touched me
Baby nobody, nobody,until you

Baby it just took one hit of you now I'm addicted

You never know what's missing
Till you get everything you need,yeah

I don't wanna run away
Just wanna make your day
When you feel the world is on your shoulders
Don't wanna make it worse
Just wanna make us work
Baby tell me,I'll do whatever


Chorus

See it was enough to know
If I ever let you go
I would be no one
Cos I never thought I'd feel
All the things you made me feel
Wasn't looking for someone until you


[Chorus repeat twice]
Nobody, nobody, until you


[/item][/accordion]
[accordion][item title="Lời dịch bài hát"]
Em yêu à cuộc đời này thật ưu ái anh
Nhưng em còn làm nó tươi đẹp hơn
Anh yêu cái cách em đứng bên anh
Vượt qua những sóng gió cuộc đời
Anh không muốn chạy trốn đâu em

Anh chỉ muốn cho em những ngày hạnh phúc
Khi mà em cái thấy cả thế giới này
Đang đè nặng trên bờ vai em
Anh không muốn làm nó tệ hơn đâu
Anh chỉ muốn đôi ta được hạnh phúc
Em yêu à hãy cho anh biết
Anh sẽ làm cho em mọi thứ

Điệp khúc:

Dường như chưa từng có ai hiểu anh cho đến khi em biết đến anh
Dường như chẳng có ai yêu quý anh cho đến khi em đến và yêu anh
Dường như chẳng có ai muốn chạm vào anh cho đến khi em đến bên anh
Em yêu à chẳng có ai, chẳng ai cả cho đến khi em đến

Em yêu à chỉ với một cử chỉ nhẹ nhàng thôi em cũng khiến anh say đắm
Em chẳng bao giờ biết em đang mất đi điều gì
Cho đến khi em có được mọi thứ em cần

Anh không muốn chạy trốn đâu em

Anh chỉ muốn cho em những ngày hạnh phúc
Khi mà em cái thấy cả thế giới này
Đang đè nặng trên bờ vai em
Anh không muốn làm nó tệ hơn đâu
Anh chỉ muốn đôi ta được hạnh phúc
Em yêu à hãy cho anh biết
Anh sẽ làm cho em mọi thứ

Điệp khúc:

...

Chỉ vậy thôi là đã quá đủ để biết rồi
Rằng nếu anh để em ra đi
Thì anh sẽ chẳng là ai trên cuộc đời này
Bởi vì anh chẳng bao giờ cám nhận được những cảm giác
Mà em đã trao cho anh
Anh chẳng hề muốn tìm một ai khác cho đến khi em đến bên anh
[/item][/accordion]

Until You - Shayne Ward

Description: Dường như chưa từng có ai hiểu anh cho đến khi em biết đến anh Dường như chẳng có ai yêu quý anh cho đến khi em đến và yêu anh Dường như chẳng có ai muốn chạm vào anh cho đến khi em đến bên anh Em yêu à chẳng có ai, chẳng ai cả cho đến khi em đến
  • Uploaded by: Alius
  • Views:
  • Share

    1 nhận xét:

     

    Contact Form

    Name

    Email *

    Message *

    Copyright © Mộc Blog's | Designed by Templateism.com | Blogger Templates