Top

Oct 23, 2016


Bài hát là một bản tình ca ngọt ngào kết hợp với tiếng đàn guitar và nhịp đệm đứt quãng của đàn piano làm cho giai điệu có một chút sâu lắng rất riêng. Có lẽ chính vì thế mà "Hero" trở nên vô cùng thành công khi đạt vị trí #1 đồng loạt ở 27 quốc gia và lọt vào Top 343 quốc gia trên thế giới. Tính đến nay, "Hero" được xem là bài hát thành công nhất của Iglesias.


"Hero" là đĩa đơn đầu tiên trích từ album tiếng Anh thứ hai Escape của Enrique Iglesias được viết bởi chính anh, Paul BarryMark Taylor.

Video clip của "Hero" được đạo diễn bởi Joseph Khan, là một câu chuyện cảm động được lấy ý tưởng từ hình tượng cặp tình nhân điện ảnh nổi tiếng BonnieClyde.

Video kể về cuộc săn lùng của kẻ thù do Mickey Rourke đóng đối với tên tội phạm đáng kính do Iglesias đóng. Video bắt đầu với cảnh một chiếc xe hơi băng qua sa mạc dưới ánh nắng dìu dịu của buổi hoàng hôn và sau đó dừng lại ở một trạm xăng. Iglesias và bạn gái của mình do Jennifer Love Hewitt đóng bước xuống xe, đổ thêm xăng. Họ âu yếm với nhau rồi cùng nhau đi dạo trong khung cảnh chiều tà lãng mạn nhưng đâu ngờ rằng Rourke và đàn em của hắn đang chục chờ tóm cổ họ.

Đôi tình nhân vẫn vô tư vui chơi mà không mảy may đến chuyện gì. Hewitt thì ngậm kẹo que còn Iglesias thì mỉm cười hạnh phúc khi đang dạo chơi bằng xe hơi trên sa mạc mà không hề để ý rằng số tiền cướp được đang bay vung vãi do không kéo khóa cẩn thận. Họ còn thản nhiên ân ái với nhau trong một căn phòng được trải bằng tiền mà Iglesias cướp được.

Chính điều đó đã làm cho Roukre phát hiện và phục kích hai người ngay ở cổng nhà thờ. Iglesias bị đánh dã man còn Hewitt thì bị trói chặt tay. Tà dương bỗng chốc lặn thật nhanh để xuất hiện Iglesias và Hewitt trong màn mưa mù mịt được bao bọc xung quanh bởi những chiếc xe cảnh sát. Hewitt gào khóc trong đau đớn khi Iglesias trao cho cô sợi dây chuyền kỉ niệm của hai người và trút hơi thở cuối cùng. Điều đó cũng có nghĩa là Rourke và bọn đồng phạm đã bị đền tội.
Cảm Nhận Lời Bài HátLời Dịch
[accordion]
[item title="Beat Karaoke"]
[/item]
[/accordion]
Anh chỉ muốn giữ em thật chặt
Liêu anh có quá thật lòng?
Để rồi đánh mất chính mình?
Anh không quan tâm…
Vì em bên anh, đêm nay
Anh có thể là người hùng của em, em yêu
Nụ hôn của anh sẽ xóa tan niềm đau
Anh sẽ mãi mãi bên em
Hơi thở của anh sẽ là của em
Anh có thể là người hùng của em, em yêu.

Khi tôi viết những lời này cũng là lúc tôi cảm nhận sâu sắc nhất những gì bài hát đang nói đến. Ý tôi là theo bản dịch. Tôi đã có một quyết định thật khó khăn cho mối tình tôi đang cố gồng mình lên để chống lại những rào cản khó khăn nhất mà chúng tôi phải trải qua.

Trong một lúc nào đó, tôi đã cố tình trốn tránh. Tôi không đủ dũng khí để níu giữ em, và bỏ mặc với sự ra đi của em. Tôi rất buồn, rất đau lòng song tôi đã nghĩ chẳng còn cách nào hơn trước sự phản đối kịch liệt từ phía gia đình.

Tôi không là một tài tử, và mối tình không đẹp và thấm đẫm máu và nước mắt như anh chàng Enrique Iglesias. Tôi chỉ là một người đàn ông bình thường như bao người khác. Tôi luôn kiếm tìm một nửa mảnh ghép trái tim tôi đang thiếu, một người phụ nữ mà với tôi, đó là người tôi muốn em là mẹ của những đứa con của tôi, là một người có thể chia sẻ buồn vui trong những tháng ngày còn lại. Liệu điều đó có gì là sai? - Tôi nghĩ là không.

Em là một người phụ nữ đơn thân có một con nhỏ. Còn tôi là một con trai trưởng trong một gia đình gia giáo, đang còn độc thân. Khi tình yêu chúng tôi bắt đầu, chính bản thân tôi cũng không biết bản thân mình thực sự yêu em từ khi nào. Chỉ biết, từ hai năm nay, cuộc sống của tôi và em đã như là một. Khi chúng tôi rong ruổi trên những nẻo đường để mưu sinh. Tôi và em đã trải qua bao trận gió mưa, nhưng chưa bao giờ thôi dắt dìu nhau đứng lên trong nghịch cảnh. Chúng tôi ngỡ mọi sự sẽ là một niềm vui trọn vẹn với một đám cưới, điều đó có nghĩa là chúng tôi sẽ danh chính ngôn thuận đi với nhau đến hết cuộc đời. Thế nhưng, hình như ông trời hay ông Tơ Bà Nguyệt còn chưa hài lòng với tình yêu đó của chúng tôi mà xếp đặt một rào cản quá lớn để thử thách. Thử thách đó chính là mẹ tôi.

Bà là một người giỏi giang trong việc xoay sở trong việc đối mặt với bao khó khăn cuộc sống, khi bà sớm hôm tảo tần chuyên tâm với việc nuôi nấng 4 đứa con của bà. Có thể hiểu sự kỳ vọng của bà là với chúng tôi là rất lớn. Đặc biệt là tôi. Tôi cũng hiểu tấm lòng của cha mẹ khi đối diện với sự kỳ vọng đó. Tôi chỉ biết tin vào tình người, vào sự tử tế và hy vọng vào những suy nghĩ lạc quan hơn của bà về tôi, về mối tình trong mắt bà là "không môn đăng hộ đối" ấy.

Sự khó khăn tôi cảm nhận được phát xuất từ chính tôi. Tôi tôn kính bà bao nhiêu, thương bà bao nhiêu thì tôi càng khó để ra quyết định bấy nhiêu. Khi mà mọi sự chú ý dành tất cả cho "người cháu đích tôn" này quá lớn, áp lực đó càng khiến đôi vai tôi nặng trĩu. Tôi sống vật vờ qua ngày với câu chuyện và công tác "tư tưởng" từ người này đến người nọ. Tôi có cảm tưởng tình yêu của tôi và em đang bị bóp nghẹt mỗi ngày, khiến tôi không biết phải làm sao.

Tôi sẽ là một người con ngoan, một người cháu ngoan khi vâng lời mẹ và ông bà lẫn các cô các chú. Tôi sẽ là một thằng trưởng nam "biết nghĩ" khi giữ gìn cho gia tộc chút thể diện. V.v... nếu như có thể từ bỏ em, từ bỏ mối tình tôi và em khó khăn lắm mới có sự thấu hiểu, đồng cảm và thương yêu như ngày hôm nay.

Nhưng trái tim tôi mách bảo rằng "Tôi phải kiên định, kiên trì và thêm dũng khí để bảo vệ tình yêu ấy của mình". Điều đó chẳng khác nào "Tôi sẽ chống lại cả thế giới này". Tôi như phát điên khi nghĩ đến những gì tôi phải làm và đối mặt nếu kiên trì với mối tình đó. Bạn nói xem, tôi nên làm thế nào?

Nửa năm nay tôi sống vật vã vật vờ qua ngày qua tháng. Tôi không sao kiếm tìm được niềm vui khác khi trong lòng tôi không lúc nào thôi dậy sóng những xúc cảm mâu thuẫn đó. Tôi muốn là một người con ngoan, nhưng tôi càng không muốn mất đi một nửa tôi đã tìm thấy cho mình là em. Tôi luôn nghĩ cách, nhưng dù là cách nào, mẹ tôi cũng dập tắt nó một cách hoàn hảo. Từ đó tôi đâm ra chán chường,ít nói hơn, và xa lánh tất cả mọi thứ. Thật may là còn công việc, nhưng làm thế nào tôi có thể làm tốt khi tôi không biết chính xác mình làm tất cả, phấn đấu là vì điều gì. Tôi không thích rượu bia, tôi không biết phải giải tỏa những ưu phiền đó bằng cách nào cả. Tôi đã chọn Viết Blog's. Tôi hy vọng những điều tôi chia sẻ sẽ có một sự hồi đáp hay góp ý nào đó. Nhưng không, đến nay vẫn là sự im lặng đáng sợ. Điều đó càng làm tôi quẫn trí hơn.

Tôi cũng tìm cho mình ai đó để có thể tâm sự và chia sẻ nơi mạng xã hội Zalo. Hỡi ôi! tôi đã "bệnh" nặng mà những người tôi gặp trên Zalo "bệnh còn nặng hơn tôi. Có người, họ có gia đình êm ấm, những vẫn thích kiếm tìm cho mình cái gọi là "tình yêu" khi mà trong đời chưa "một lần yêu ai", "chưa biết thế nào là tình yêu",... Tôi cũng gặp không ít các anh chàng sớm hôm bận rộn với việc tạo Nick để "tìm em gái, chị gái" để thỏa mãn tình dục. Gặp được một vài em tôi nghĩ là tử tế, mặt cũng đẹp, chụp hình cũng xinh nhưng lại thích show hàng kiếm Card... Ôi trời đất ơi, đủ kiểu hết. Đến giờ phút này, tôi nhận ra, mấy cái room trong Zalo chẳng có gì hay ho hết, nếu hy vọng tìm kiếm được một tình yêu đích thực thì nên tôi khuyến khích ai đó ra đường, tập làm quen và bắt đầu một mối quan hệ thì tốt hơn là "ảo tưởng" với cái gọi là "tình yêu online.

Bế tắc cộng thêm chán nản, vì tôi không biết dựa vào cái gì. Thứ duy nhất tôi có thể dựa chính là bức tường và đối diện với cái màn hình Laptop trước mặt. Viết chính là cách tốt nhất. Tôi đã chọn viết cảm nhận cho các bài hát là vì vậy. Bởi chỉ có âm nhạc mới có thể xoa dịu những vết thương lòng tôi mang, có thể giúp tôi tạm quên đi những khó khăn mà tôi đối mặt.

Tôi chỉ muốn níu giữ em cho riêng mình. Tôi chỉ muốn cưới em làm vợ,... mà sao khó quá. Bây giờ tôi mới hiểu các câu chuyện vì sao các chàng nhà trai thường nghe lời mẹ cha mà âm thầm đưa chân lấy một cô gái khác làm vợ và đành "phụ tình" của người đã trót trao lời hẹn ước năm nào. Vì rất có thể tôi cũng sẽ là người tiếp theo viết lên những oán hận đó với người tôi yêu.

Không! tôi không muốn bản thân mình cũng như vậy. Tôi ngàn lần đã tự nhủ lòng như vậy. Tôi nghĩ và tôi tin vẫn còn một con đường nào đó giúp tôi giải quyết những bế tắc này.

Nếu được, xin bạn hãy cho tôi một sự góp ý...
Would you dance if I asked you to dance?
Would you run and never look back?
Would you cry if you saw me crying?
Would you save my soul tonight?
Would you tremble if I touched your lips?
Would you laugh? Oh, please tell me this.
Now would you die for the one you love?
Hold me in your arms, tonight.
I can be your hero, baby.
I can kiss away the pain.
I will stand by you forever.
You can take my breath away.
Would you swear that you'll always be mine?
Would you lie? Would you run and hide?
Am I in too deep? Have I lost my mind?
I don't care. You're here tonight.
I can be your hero, baby.
I can kiss away the pain.
I will stand by you forever.
You can take my breath away.
Oh, I just want to hold you.
I just want to hold you, oh, yeah.
Am I in too deep? Have I lost my mind?
Well, I don't care. You're here tonight.
I can be your hero, baby.
I can kiss away the pain, oh, yeah.
I will stand by you forever.
You can take my breath away.
(I can be your hero, baby)
I can be your hero.
I can kiss away the pain.
And I will stand by you forever.
You can take my breath away.
You can take my breath away.
I can be your hero.

Khi anh mời em khiêu vũ
Em sẽ cùng anh sánh bước đêm nay chứ?
Em có bỏ đi và chẳng bao giờ nhìn lại không?
Em có rơi lệ khi thấy anh đang khóc?
Và em có cứu vớt linh hồn anh đêm nay?
Em có rung động nếu anh chạm vào bờ môi kia?
Em sẽ tươi cười? Hãy nói cho anh biết
Bây giờ em có thể hy sinh
Vì người em yêu không?
Và hãy ôm anh trong vòng tay anh , đêm nay
Anh có thể là người hùng của em, em yêu
Nụ hôn của anh sẽ xóa tan niềm đau
Anh sẽ mãi mãi bên em
Hơi thở của anh sẽ là của em
Em có thề rằng em sẽ luôn mãi bên anh không?
Hay là em sẽ lại dối lừa?
Hay em sẽ ra đi và lẩn tránh?
Liêu anh có quá thật lòng?
Để rồi đánh mất chính mình?
Anh không quan tâm…
Vì em bên anh, đêm nay
Anh có thể là người hùng của em, em yêu
Nụ hôn của anh sẽ xóa tan niềm đau
Anh sẽ mãi mãi bên em
Hơi thở của anh sẽ là của em
Anh chỉ muốn giữ em thật chặt
Anh chỉ muốn giữ em thật chặt
Liêu anh có quá thật lòng?
Để rồi đánh mất chính mình?
Anh không quan tâm…
Vì em bên anh, đêm nay
Anh có thể là người hùng của em, em yêu
Nụ hôn của anh sẽ xóa tan niềm đau
Anh sẽ mãi mãi bên em
Hơi thở của anh sẽ là của em
Anh có thể là người hùng của em, em yêu
Nụ hôn của anh sẽ xóa tan niềm đau
Anh sẽ mãi mãi bên em
Hơi thở của anh sẽ là của em

Anh sẽ là người hùng của em

Hero - Enrique Iglesias

Description: Bài hát là một bản tình ca ngọt ngào kết hợp với tiếng đàn guitar và nhịp đệm đứt quãng của đàn piano làm cho giai điệu có một chút sâu lắng rất riêng. Có lẽ chính vì thế mà "Hero" trở nên vô cùng thành công
  • Uploaded by: Alius
  • Views:
  • Share

    0 nhận xét:

    Post a Comment

     

    Contact Form

    Name

    Email *

    Message *

    Copyright © Mộc Blog's | Designed by Templateism.com | Blogger Templates