Top

Oct 26, 2016


Có những ngày, tự bản thân mình nhận ra người ở bên cạnh không còn quan tâm mình như trước, cũng chẳng còn trân trọng mình như báu vật...nhưng vì quá yêu mà chẳng nỡ rời xa. Lừa mình, dối người - Đó chính là một loại bệnh nan y của yêu thương quá đỗi. Phải yêu nhiều đến bao nhiêu, mới có thể cam lòng ở bên một người đã thờ ơ với mình. Phải thương đến mức nào, mới sẵn sàng níu kéo một đôi bàn tay đã sẵn sàng buông bỏ mình bất cứ lúc nào?

Dù đã biết yêu người
luôn trái ngang nhưng em vẫn yêu.
Vẫn yêu người thật lòng
dù cho nhiều đớn đau.
Tình vẫn đó sâu tận trong trái tim
sâu trong đáy lòng.
Sẽ cho anh rất nhiều
dù cho ai kia luôn hững hờ.

Có khi nào bạn cố chấp ở bên một người không cần bạn như thế chưa? Đó chính là một trong những cách nhanh nhất để tự tạo đau khổ cho mình. Yêu thương không có tội. Không một ai trên thế giới này có thể cấm chúng ta đơn phương yêu một người. Chúng ta là những cô gái, chàng trai sinh ra đã có quyền yêu thương. Nhưng đôi khi, vì mù quáng yêu đương mà quên khuấy mất rằng chính chúng ta, cũng có quyền được yêu thương. Yêu một người không phải là tội lỗi, nhưng tự làm đau bản thân mình chính là một sai lầm rất lớn của chúng ta.


Bởi con người chỉ hận người khác, chỉ cảm thấy đau đớn khi còn ấm ức trong lòng, khi bỏ ra quá nhiều mà chưa đòi lại được đã buộc phải kết thúc. Cái nợ bằng tình cảm còn khó trả hơn cái nợ bằng vật chất gấp trăm nghìn lần. Vậy nên khi còn ở bên nhau, đừng "vay mượn" tình cảm nếu ta không thực lòng yêu, cũng đừng dốc lòng dốc sức "đầu tư" tình cảm nếu đối phương chỉ luôn hững hờ.

Chúng ta dại khờ và cố chấp, thì sẽ phải chịu đau. Yêu thương cũng là cách để bạn nhận ra nhiều thứ. Khi bạn đau buồn, có rất nhiều người quan tâm, an ủi bạn, cũng có người reo vui khi thấy cái vẻ khổ sở của bạn.  Khi bạn bỏ đi ư, đó chỉ là cách bạn lừa mình, dối người để che giấu cái dại khờ của bản thân. - Đó chính là một loại bệnh nan y của yêu thương quá đỗi.

Vẫn biết yêu người không lối thoát.
Nhưng tình em hôm nay
sẽ trao về anh mãi mãi.
Dù cho mai sau người không yêu em.
Thì lòng em vẫn thế.
Vẫn biết yêu người không lối thoát.
Nhưng tình em nơi đây
sẽ trao về anh suốt đời.
Một lòng yêu anh
yêu bằng con tim em mãi muôn đời

Chúng ta được phép buồn và trách than cho những chuyện cũ đã qua, nhưng không được phép dùng chuyện của mình làm tổn thương đến người khác. Người đến sau yêu thương bạn không có nghĩa là họ xứng đáng trở thành một người thay thế. Chúng ta chắc sẽ hiểu, cảm giác bị bỏ rơi tồi tệ đến mức nào. Khi ấy, liệu có còn đủ nhẫn tâm để lừa dối họ nữa không?

Khi chúng ta thất tình, buồn chán cho những khổ đau, cô đơn từ sâu thẳm. Chúng ta có khuynh hướng muốn thoát ra khỏi câu chuyện của chính mình. Tìm một ai đó để dốc bầu tâm sự, và rồi sự tình cờ ấy lại dẫn lối cho một mối quan hệ mới, trong khi chuyện cũ chưa đi về đâu. Kết quả chỉ là sự tổn thương cho cả ba, và ai cũng cho rằng mình vô tội.

Trong cuộc sống, có rất nhiều cái sai lầm chúng ta mắc phải. Sai ở đâu thì sửa ở đó. Nhưng sửa như thế nào mới là tốt nhất thì điều đó còn tùy ở mỗi người. Có người biết sai, sửa chữa những lỗi lầm và không còn vướng phải nữa. Nhưng cũng có không ít người, biết sai, sửa sai nhưng càng sửa càng sai.

Chẳng dễ gì chấp nhận mình sai. Nhưng chấp nhận chính là bước khởi đầu cho sự trưởng thành. Một người không bao giờ có lỗi, chính là người không bao giờ nhận mình sai. "Người say có nhận mình say bao giờ",... Đừng đổ lỗi cho bất kỳ điều gì khi vấp ngã, nó không giúp ích gì cho chúng ta, mà chỉ làm cho chúng ta hèn nhát, khiếp đảm hơn mà thôi.

[accordion]
[item title="Xem Lời bài hát Yêu Dại Khờ - Mỹ Tâm "]
Dù đã biết yêu người
luôn trái ngang nhưng em vẫn yêu.
Vẫn yêu người thật lòng
dù cho nhiều đớn đau.
Tình vẫn đó sâu tận trong trái tim
sâu trong đáy lòng.
Sẽ cho anh rất nhiều
dù cho ai kia luôn hững hờ.

Xin cho anh trái tim
em yêu dại khờ.
Xin cho anh nỗi cô đơn
luôn khuất sâu trong lòng.
Vẫn biết yêu người không lối thoát.
Nhưng tình em hôm nay
sẽ trao về anh mãi mãi.
Dù cho mai sau người không yêu em.
Thì lòng em vẫn thế.
Vẫn biết yêu người không lối thoát.
Nhưng tình em nơi đây
sẽ trao về anh suốt đời.
Một lòng yêu anh
yêu bằng con tim em mãi muôn đời
[/item]
[/accordion]

Yêu Dại Khờ - Mỹ Tâm

  • Uploaded by: Alius
  • Views:
  • Share

    0 nhận xét:

    Post a Comment

     

    Contact Form

    Name

    Email *

    Message *

    Copyright © Mộc Blog's | Designed by Templateism.com | Blogger Templates