Top

Sep 24, 2016



Wake me up! với tôi cũng như người tỉnh giấc "Qua cơn mê". Tôi không biết chắc thời điểm tác giả phát hành Video, nhưng có vẻ như tôi đã chậm vì đến tận bây giờ mới biết đến, khi mà trước đó có hơn 1 tỷ người đã xem. Không biết tôi là người thứ mấy trong con số tỷ người đó. Tuy vậy, tôi có thể chắc chắn tôi không phải người cuối cùng.

Mỗi sáng thức giấc, thói quen của chúng ta là bước ra khỏi giường và đi mở toang các cánh cửa sổ. Chúng ta làm như thế để làm gì, chẳng phải để đón những tia nắng đầu tiên đến với mình sao? Và những tia nắng đó gợi cho chúng ta những gì là tốt đẹp, những sự khởi đầu mới. Chúng ta hy vọng đó sẽ là khởi đầu của một ngày mới tốt đẹp. Tốt đẹp! phải, ít nhất là thời điểm mà chúng ta đứng đó, hưởng thụ những gì đẹp đẽ nhất của tạo hóa.

Thật không may, 365 ngày của một năm không phải buổi sáng nào chúng ta cũng được đón những tia nắng ấm áp ấy. Chúng là những ngày mà khi ta thức giấc, nhìn ra ngoài trời là khoảng không gian ảm đạm, thay vì đón đợi với hy vọng, chúng ta hoang mang lười nhác cho việc thức dậy và khởi đầu một ngày mới.

Cuộc sống của mỗi người chúng ta cũng như thế. Không phải mọi bình minh đều là những điều tốt đẹp với những ánh nắng ấm áp khơi gợi cảm hứng cùng những tách cà phê hay cốc sữa. 

Những ngày chúng ta thức giấc, mở mắt và chưa muốn rời khỏi giường. Chúng ta nằm đó và suy nghĩ mông lung về những gì phải đối mặt. Vì bạn biết, chiếc giường chính là nơi bạn cảm thấy yên ổn nhất lúc ấy. Vì khi bạn bước ra khỏi nơi bạn tạm cho yên ổn đó, có thể bạn phải gặp những người chưa muốn gặp, nghe những điều không muốn nghe...

Với tôi, lý do lớn nhất mà tôi chưa muốn thức dậy và ra khỏi giường chính là tôi không biết phải "tồn tại" thế nào trong "những ngày tháng tăm tối nhất". Khi mà mọi sự thúc đẩy (tôi xem đó là áp lực) cứ theo nhau đến từ những người tôi biết. Họ nhìn tôi, xem sắc mặt của tôi và bảo với tôi rằng nên làm thế này hay thế kia; sao không làm thế này mà lại làm thế kia; nên sống thế này thay vì những gì tôi đã và đang làm... Bạn có như tôi không? Nhưng đó chưa phải là những gì tồi tệ nhất với tôi.

Điều tồi tệ nhất xuất phát có lẽ là từ bản thân tôi. Khi một thanh niên nuôi trong một hoài bão nào đó, trên lộ trình kiếm tìm cho mình con đường đi thích hợp thì luôn gặp phải những định kiến, những trở ngại chưa biết phải làm sao... Mà những định kiến, trở ngại đó lại từ chính những người ta gọi người thân ấy. Tồi tệ hơn, khi tôi làm, thay vì động viên ủng hộ, cổ võ cho tôi, họ khuyên tôi nên "thôi đi" hoặc những gì tôi làm là chủ đề chính để họ "bàn lùi". Thật khó chịu trong hoàn cảnh như vậy. Đó cũng là lý do mà nhiều người như tôi càng ngày càng cảm thấy chẳng có gì để nói, ngay cả với người thân của mình. 

Con đường hiện thực hóa lý tưởng của mình chưa bao giờ là dễ chịu. Sự thành công với mỗi người trong từng giai đoạn cũng khác nhau. Tôi không cho việc đi làm hàng ngày và kiếm tiền là một ý kiến hay. Tôi luôn ủng hộ và cổ võ, thậm chí giúp đỡ bất kỳ ai trên hành trình hiện thực hóa ước mơ của mình. 

Cuộc đời có bao năm, tại sao chúng ta phải sống vì những gì người khác sắp đặt?
Cuộc đời có bao năm, tại sao chúng ta phải sống theo những gì người ta bảo?
Cuộc đời có bao năm, tại sao chúng ta không dành nó để làm một điều gì đó chúng ta cho là đúng? -  Điều thực sự làm cho chúng ta thỏa mãn và mãn nguyện mỗi khi nhắm mắt lại.

Nếu cuộc đời của tôi được cho chỉ là 60 năm, thì tôi thấy mình đã lãng phí 1/3 quỹ thời gian đó. Tại sao không ai "Đánh thức tôi dậy" sau những ngày tháng ngủ mê ấy chứ? Phải chăng tuổi trẻ chúng ta bị một nền giáo dục "ru ngủ", "hủy diệt" sức sống và lý tưởng?

Tôi nhận ra, khi những gì bản thân muốn mà chưa đạt được, thì "cơn ác mộng" ấy cứ mãi ám ảnh theo tôi mãi. Dù làm gì hay ở đâu thì bản thân cũng không thoải mái được. Chúng như chiếc dằm thỉnh thoảng lại nhói đau và lại thôi thúc ta phải tiếp tục. 

Kiếm thật nhiều tiền không phải là lý tưởng tồi nhưng, nó không làm cho ai đó thỏa mãn và hạnh phúc. Việc kiếm nhiều tiền để có thể làm gì đó giúp ích cho mọi người, khẳng định tên tuổi bản thân mới chính là mục đích sau cùng. 

"Hãy đánh thức tôi" - Lời ấy cho tôi, cũng là cho bạn. Bởi vì chúng ta cùng có một điểm chung, chúng ta đều nỗ lực vượt qua mọi rào cản để khẳng định bản thân, khẳng định sự tồn tại của chúng ta trên cuộc đời này. Rằng chúng là là chính mình, chúng ta có giá trị của mình, không là cái bóng của bất kỳ ai. Vì chúng ta chỉ có một, "độc nhất vô nhị". Vì vậy, hãy kiên trì với những gì bạn đã và đang hướng tới, bất chấp mọi người nhìn, nghĩ và nói gì, chỉ chúng ta mới biết và hiểu chúng ta cần gì. Không một ai có thể hiểu và giúp chúng ta được. Có chăng, chúng ta biết ơn vì họ đã không "bàn lùi" mà luôn đồng hành, ủng hộ, động viên và góp ý cho chúng ta hoàn thiện mình hơn trên con đường ấy.

Bạn có đồng ý với tôi không?

 Lời bài hát



WAKE ME UP

HÃY ĐÁNH THỨC TÔI

Feeling my way through the darkness
Guided by a beating heart
I can’t tell where the journey will end
But I know where it starts
They tell me I’m too young to understand
They say I’m caught up in a dream
Well life will pass me by if I don’t open up my eyes
Well that’s fine by meSo wake me up when it’s all over
When I’m wiser and I’m older
All this time I was finding myself
And I didn’t know I was lost
So wake me up when it’s all over
When I’m wiser and I’m older
All this time I was finding myself
And I didn’t know I was lostI tried carrying the weight of the world
But I only have two hands
I hope I get the chance to travel the world
And I don’t have any plans
I wish that I could stay forever this young
Not afraid to close my eyes
Life’s a game made for everyone
And love is a prizeSo wake me up when it’s all over
When I’m wiser and I’m older
All this time I was finding myself
And I didn’t know I was lost
So wake me up when it’s all over
When I’m wiser and I’m older
All this time I was finding myself
And I didn’t know I was lostI didn’t know I was lost
I didn’t know I was lost

I didn’t know I was lost

I didn’t know I was lost

I didn’t know

I didn’t know …….

Trong bóng tối, tôi đã cảm nhận được con đường của tôi
Con đường đi theo chỉ dẫn của trái tim mình
Tôi chẳng thể biết trước được cuộc hành trình này sẽ dừng lại ở đâu
Nhưng tôi biết nên bắt đầu từ nơi nào
Họ bảo tôi còn quá trẻ để có thể thấu hiểu
Họ nói tôi chỉ biết mơ mộng viển vông
Nhưng cuộc sống sẽ cứ nhàm chán trôi qua nếu tôi không tự khám phá
Mọi thứ sẽ ổn thôi nếu tôi tự thực hiện chúng
Vậy nên, khi mọi thứ kết thúc, hãy đánh thức tôi dậy
Khi tôi đã trưởng thành và dày dạn hơn
Tôi đã cố gắng kiếm tìm chính bản thân trong suốt từng ấy thời gian
Mà không hề hay biết mình đã lạc lối tự khi nào
Vậy nên, khi mọi thứ kết thúc, hãy đánh thức tôi
Khi tôi đã trưởng thành và dày dạn hơn
Tôi đã cố gắng kiếm tìm chính bản thân trong suốt từng ấy thời gian
Mà không hề hay biết mình đã lạc lối tự khi nào
Tôi cố để tự đương đầu với cả thế giới
Nhưng tôi chỉ có hai tay mà thôi
Tôi hy vọng một ngày nào đó có thể đặt chân lên tất cả các vùng đất
Nhưng lại chẳng lập ra kế hoạch nào
Tôi ước giá như mình có thể lưu lại tuổi trẻ ở khoảnh khắc này
Không hề ngại ngần nhắm chặt mắt lại
Cuộc sống chỉ là trò chơi thượng đế tạo ra cho tất cả mọi người
Và tình yêu lại chính là phần thưởng cao nhất
Vậy nên, khi mọi thứ kết thúc, hãy đánh thức tôi
Khi tôi đã trưởng thành và dày dạn hơn
Tôi đã cố gắng kiếm tìm chính bản thân trong suốt từng ấy thời gian
Mà không hề hay biết mình đã lạc lối từ khi nào

Vậy nên, khi mọi thứ kết thúc, hãy đánh thức tôi
Khi tôi đã trưởng thành và dày dạn hơn
Tôi đã cố gắng kiếm tìm chính bản thân trong suốt từng ấy thời gian
Mà không hề hay biết mình đã lạc lối từ khi nào

Tôi đã không biết mình bị lạc
Không biết chính mình đã lạc lối
Không biết bản thân hoàn toàn lạc hướng
Tôi đã không biết mình bị lạc

Tôi đã không biết

Tôi đã không biết…..


Wake me up - Bài cảm nhận

Description: "Hãy đánh thức tôi" - Lời ấy cho tôi, cũng là cho bạn. Bởi vì chúng ta cùng có một điểm chung, chúng ta đều nỗ lực vượt qua mọi rào cản để khẳng định bản thân, khẳng định sự tồn tại của chúng ta trên cuộc đời này.
  • Uploaded by: Alius
  • Views:
  • Share

    0 nhận xét:

    Post a Comment

     

    Contact Form

    Name

    Email *

    Message *

    Copyright © Mộc Blog's | Designed by Templateism.com | Blogger Templates