Top

Sep 26, 2016

"Nơi nào có khát khao, nơi đó có con đường và những điều tốt đẹp" Đó dường như là câu thành ngữ mà ai cũng biết. Tôi tình cờ biết đến bài hát này khi mới vừa thức giấc. Giai điệu đã kéo tôi dậy và lật tung những gì có thể để hiểu nhiều hơn về ca khúc này.


Tôi có lời khen ngợi Avicii về những tác phẩm của anh. Những tác phẩm khơi gợi cho người nghe những cảm hứng và xao động thật nhiều với từng các sản phẩm của mình. Đặc biệt là câu chuyện trong MV, mà tôi thiết nghĩ đó là một câu chuyện có thật. 

Bức tranh đó thật đẹp! Đó là một trong những minh chứng cho tình yêu không lứa tuổi. Ở độ tuổi nào tình yêu đều có thể dừng chân. 

Xin đừng nói rằng, câu chuyện trong MV chỉ bởi vì nó được tạo nên từ những nhà đạo diễn. Bởi thử nhìn những gì xung quanh chúng ta, có rất nhiều câu chuyện như vậy đấy. Với cuộc sống ngột ngạt mà thời đại chúng ta đang sống, "cảnh hai ông bà đã ngoài 60 sớm tối có nhau trong việc trông coi cửa hàng, hai người đã như vậy trong rất nhiều năm" chẳng phải đẹp lắm sao. Điều gì sẽ xảy ra nếu một ngày thức giấc lại thiếu một người mà chẳng rõ lý do? 

Câu trả lời là chẳng thể thản nhiên mà ngồi, mà đợi chờ. Với tình yêu của những cặp tình nhân gần như cả đời gắn bó với nhau thì sự thiếu vắng đó báo hiệu như những điều chẳng lành đang ập đến. Sự hoang mang tột độ chẳng có gì là khó hiểu. 

Khi bà nội tôi mất, tôi không thấy đau lòng bằng nhìn cảnh người đàn ông chồng bà ngắn dài từng giọt nước mắt cứ rưng rưng như cố kìm nén nhưng đành phải bật ra. Nhìn cái cảnh đó mà không ai lại không rơi lệ theo. Chẳng một ai nghĩ được những ngày tháng sau của ông khi thiếu bà. Vì nay ông đã ngoài 80. Lễ tang bà dù cố nhưng ông vẫn chỉ đạo và con cháu đã theo ý ông để ông có thể làm một lễ an táng cho bà trọn vẹn theo ý mình. 



Trong video, tôi đoán mọi người đã dành cho ông một món quà và sự bất ngờ. Nhưng với ông, niềm vui lớn nhất đó chính là sự hiện diện của bà, đó là người bạn đời của ông.

Khi tôi xem clip Waiting for love, thì những hình ảnh nội tôi cách đây 2 năm lại ùa về khiến tôi xao động. Đó cũng là lý do mà tôi dành nhiều thời gian cho bài viết này đến vậy. Tuy không nhiều chữ, nhưng thật khó khăn để bắt đầu. Khi mà cái hay của giai điệu, những thanh âm từ giọng ca đặc biệt của Avicii cứ tràn ngập trong tâm trí. Thêm vào đó, là cách hòa âm phối khí của ca khúc như những hồi trống giục làm cho tôi cảm thấy "thức tỉnh", song lại đầy cảm hứng và mê say. Tôi bắt đầu hiểu là vì sao xuất hiện chưa lâu, nhưng cái tên Avicii lại được nhiều người mến mộ, các sản phẩm trên Youtube có lượt người xem luôn từ 8 đến 10 con số. 

Vốn dĩ những gì chúng ta thấy thường ngày đều đẹp. Nhưng những gì đẹp nhất là nơi ấy có sự hiện diện của yêu thương, nghị lực vươn lên dù có thành công hay không.

Khi tình yêu đến, thật khó có thể cưỡng lại. Nó là một điều bí mật và kì diệu. Nó có thể khơi gợi cảm hứng cho rất nhiều sự vĩ đại, song cũng vì nó mà có những mối thù chẳng có hồi kết.  Có câu nói rất hay về tình yêu thế này:
"Khi bạn yêu một ai đó với tất cả trái tim mình, tình yêu đó sẽ không bao giờ mất đi ngay cả khi bạn phải chia xa. Khi bạn yêu một ai đó và dù bạn đã làm tất cả mà vẫn không được đáp lại thì hãy để họ ra đi. Vì nếu tình yêu đó là chân thật thì chắc chắn rằng nó sẽ trở về với bạn".

When you love someone and you love them with your heart, it never disappears when you’re apart. And when you love someone and you’ve done all you can do, you set them free. And if that love was true, when you love someone, it will all come back to you.
Nói về ca từ bài hát, tôi không được giỏi Anh ngữ lắm, nhưng cũng ráng ngồi dịch để hiểu hơn về bài hát. Tôi có tham khảo một vài bản dịch, nhưng chưa thực sự hài lòng. Thế nên tôi tạm dịch luôn một bản. Nếu có chỗ nào bạn thấy chưa hợp lý thì vui lòng comment bên dưới để góp ý nhé! 

 Lời bài hát



Waiting for Love

Mong chờ tình yêu
Where there's a will, there's a way, kinda beautiful
And every night has its day, so magical
And if there's love in this life, there's no obstacle
That can't be defeated

For every tyrant a tear for the vulnerable
In every lost soul the bones of a miracle
For every dreamer a dream we're unstoppable
With something to believe in

Monday left me broken
Tuesday I was through with hoping
Wednesday my empty arms were open
Thursday waiting for love, waiting for love
Thank the stars it's Friday
I'm burning like a fire gone wild on Saturday
Guess I won't be coming to church on Sunday
I'll be waiting for love, waiting for love
To come around

We are one of a kind irreplaceable
How did I get so blind and so cynical
If there's love in this life
We're unstoppable
No we can't be defeated

Monday left me broken
Tuesday I was through with hoping
Wednesday my empty arms were open
Thursday waiting for love, waiting for love
Thank the stars it's Friday
I'm burning like a fire gone wild on Saturday
Guess I won't be coming to church on Sunday
I'll be waiting for love, waiting for love
To come around

Nơi nào có khát khao,
nơi đó có con đường,
những điều tốt đẹp
Và mỗi đêm tối lại gắn liền với ban ngày, điều đó thật kỳ diệu
Và nếu tình yêu hiện hữu trong cuộc sống này,sẽ đâu còn những trở ngại phía trước.
Tình yêu ấy không thể bị khuất phục.

Với những tên bạo chúa, nước mắt là yếu điểm
Trong mỗi linh hồn lạc lối, xương tủy như một thứ diệu kỳ
Với những kẻ hay mơ mộng, giấc mơ kéo dài vô tận ấp ủ những thứ để tin tưởng.


Thứ hai để lại cho tôi tổn thương
Thứ ba tôi vượt qua với những hy vọng
Thứ tư vòng tay trống vắng của tôi dang rộng
Thứ năm tôi đợi tình yêu đến, đợi tình yêu đến
Cảm ơn những ngôi sao của ngày thứ sáu
Tôi bùng cháy như ngọn lửa đên cuồng vào ngày thứ bảy
Đoan chắc tôi sẽ không đến nhà thờ vào ngày chủ nhật
Tôi sẽ vẫn đợi tình yêu đến
Đến với tôi



Chúng ta là những con người chẳng ai thay thế được
Điều gì đã khiến tôi rơi vào những mù quáng và hoài nghi
nếu cuộc sống này luôn có tình yêu
Chẳng gì có thể ngăn cản
chúng ta cũng không thể bị thất bại




Thứ hai để lại cho tôi tổn thương
Thứ ba tôi vượt qua với những hy vọng
Thứ tư vòng tay trống vắng của tôi dang rộng
Thứ năm tôi đợi tình yêu đến, đợi tình yêu đến
Cảm ơn những ngôi sao của ngày thứ sáu
Tôi bùng cháy như ngọn lửa đên cuồng vào ngày thứ bảy
Đoan chắc tôi sẽ không đến nhà thờ vào ngày chủ nhật
Tôi sẽ vẫn đợi tình yêu đến
Đến xung quanh tôi


Waiting for Love - Bài cảm nhận

Description: Nơi nào có khát khao nơi đó có con đường những điều tốt đẹp Và mỗi đêm đều có điều kì diệu Và nếu có tình yêu trên cuộc đời này, chẳng có trở ngại Thì tình yêu đó chẳng thể mất đi
  • Uploaded by: Alius
  • Views:
  • Share

    0 nhận xét:

    Post a Comment

     

    Contact Form

    Name

    Email *

    Message *

    Copyright © Mộc Blog's | Designed by Templateism.com | Blogger Templates