Top

Sep 20, 2016



Khi chàng trai xuất hiện với vẻ mặt đầy tâm trạng, hầu như mọi người đều lo lắng cho anh ta và những gì anh ta sắp thể hiện. Nhưng,...

Khi những nốt nhạc đầu tiên vang lên, đó cũng là lúc mọi người im lặng như cố để không bỏ sót ca từ nào từ anh chàng đang hát trên sân khấu. Họ chết lặng dõi theo câu chuyện mà anh kể. Chuyện về anh, chuyện về những gì có thể anh vừa trải qua.

Một câu chuyện buồn.

Dancing on my own vốn là một nhạc phẩm gắn liền tên tuổi với nữ ca sĩ tóc vàng Robyn. Mọi người đều biết rõ, bản thân nữ giám khảo cũng biết điều đó. Họ lo ngại cho anh ta. Nhưng,...

Một lần nữa họ đã nhầm, cái cách mà anh ta xử lý bài hát và giọng ca trầm ấm đã một lần nữa đi thẳng vào lòng họ ngay từ những ca từ đầu tiên. Bản thân tôi dù trình độ ngoại ngữ chẳng giỏi lắm, nhưng sau khi nghe bản gốc tiếng anh, đã bị "thu phục" bởi chất giọng của anh - Calum Scott. Và nhìn thái độ của khán giả cùng sự quyết đoán của giám khảo Simon(Một người cực kỳ khó tính và yêu cầu chất lượng biểu diễn rất cao) khi ấn nút Buzz Gold. Những điều đó là lý do tôi tìm cho mình bản Sub, để có thể hiểu hết câu chuyện của người tôi vừa xem anh biểu diễn.

Và đó cũng là lý do đây là lần thứ hai tôi viết cảm nhận của mình về bài hát này. Lần đầu tôi viết, khi ấy tôi chỉ hiểu về câu chuyện của anh. Kiểu viết khi ấy của tôi đơn giản chỉ để giới thiệu một tiết mục hay, một giọng hát hay mà theo tôi có thể sớm trở thành Hot. Nhưng lần này thì không,...

Tôi viết lại vì trải nghiệm trong những ngày tháng qua của tôi cũng gần như vậy. Tôi không hiện đại như các chàng trai cô gái trong các điệu nhảy. Điều tôi gặp chỉ là lặng lẽ và từng bước dõi theo người tôi yêu từng lần từng lần dối gạt tôi như thế nào.

Ơn trời là cái tính tôi đủ kiên nhẫn để có thể nhịn trong những khoảnh khắc như vậy trước khi mọi sự bản thân tôi biết rõ, và chứng thực được điều người ta đã và đang lừa dối mình.

Gần đây, tôi có nghe bài hát "Anh cứ đi đi". Ban đầu thì tôi cũng chả bận tâm gì mấy bản tình ca của các nhạc sĩ trẻ với dòng nhạc thị trường bây giờ. Nhưng đi đâu cũng nghe, lên mạng thì search kiểu gì cũng "anh cứ đi đi" khiến tôi tò mò và nghe thử. Kết quả là bạn biết rồi đấy. Tôi dành hẳn một buổi chiều chỉ để nghe đi nghe lại và thẩm thấu. Và tôi đã viết bài cảm nhận cho ca khúc đó.

"Dancing on my own" và "Anh cứ đi đi" là hai ca khúc có sự tương đồng về xúc cảm nhất định. Thật khó để nói rằng, ở hoàn cảnh như nhau, điều trông thấy như nhau thì phái nào đau hơn. Bởi trong tình yêu, không có thứ tình yêu hơn thua, nhiều hay ít mà những xúc cảm dành cho nhau có đáng kể hay không mà thôi.

Một khi tình yêu bắt đầu từ sự rung động và đến từ hai phía, thì khi điều mắt chẳng thể tin, lý trí chẳng thể nghĩ thì chỉ còn dành chỗ cho những xúc cảm hờn ghen. Những trận cuồng phong, những trận lôi đình thế nào thì con người ta khi ấy cũng như vậy. Nhưng những nhân vật trong mỗi bài hát lại không "gây bão" mà lại chọn cho mình cách đấu tranh với những mâu thuẫn mỗi phút mỗi giây trôi qua đang gia tăng không ngừng.

Họ chết lặng trong hoàn cảnh mắt thấy, tai nghe ấy. Bản thân tôi cũng chẳng thể tin vào những gì mình vừa nhìn được. Thật không may khi đó là sự thật mà bản thân phải cố nhủ lòng chấp nhận. Bởi vì tình yêu của hai đứa xưa giờ vốn đẹp bao nhiêu thì nay như những tấm kính vỡ vụn và sụp đổ trong phút chốc. Tôi không tiếp tục điệu nhảy như chàng Calum Scott(cơ bản là tôi có biết nhảy gì đâu), cũng không đến nỗi bàng hoàng như cô nàng Hari Won trong MV. Tôi chọn cho mình cách lặng lẽ nhất để rời đi sau những gì vừa đẩy cõi lòng tôi lên đỉnh cao của sự kịch tính. Tôi đã muốn hét, muốn lao ra thật nhanh để ráng hỏi những câu đại loại như là "vì sao thế này? vì sao thế kia?... Nhưng tôi đã không làm vậy.

Trên đoạn đường lặng lẽ ấy, tôi cố lục và tìm xem mình đã sai ở đâu? lý do nào tình yêu của tôi và em vốn đang êm đẹp mà em lại lựa chọn cho mình một con đường khác. Tôi lấy làm khó hiểu và cố gắng tìm cho mình những gì tôi cho là có thể nhất. Đáng tiếc là tôi chẳng thể hiểu vấn đề mình ở chỗ nào. Tôi nhận ra một điều, Yêu đơn phương đã đau, bị người yêu dối lừa còn đau hơn, nhưng đau nhất vẫn là mình thất bại mà chẳng hiểu vì sao.

Tình yêu với tôi nó vốn màu hồng. Nhưng khi ấy với tôi, đằng sau cái màu hồng đó, tôi bị rơi vào những nhánh cành đầy gai từ lúc nào không hay. Để giờ đây, tôi phải quằn quại, khó khăn lắm mới dẹp bỏ từng cái gai để mà bước ra khỏi cái tình cảnh nghiệt ngã đó. (Thật là đắng lòng)

Những vết thương lòng ấy ai hay, ai thấu cho bằng chính bản thân tôi. Cô gái Hari Won còn có thể hát "Anh cứ đi đi", hay chàng trai Calum còn có thể nhảy những điệu nhảy lạc điệu, chứ tôi thì chẳng còn người để mà nói "Em cứ đi đi" hay "Ô kê, mình chia tay". Thứ duy nhất tôi có thể làm là viết.

Viết như chưa từng được viết. Đau tới đâu thì viết tới đó. Nghĩ tới đâu thì viết tới đó. Thậm chí, viết tới đâu đốt tới đó. Viết hoài, viết mãi, mỏi tay thì tôi lăn ra ngủ, mặc cho khóe mắt cứ cay cay, thỉnh thoảng lại nghẹn ngào vì những dòng lệ chẳng thể ngăn.

Vì đời là thế, đôi khi có bị chìm trong khổ đau, quằn quại trong mọi bề của cảm xúc thì mới trưởng thành hơn. Mới biết nhận ra nhiều điều. Biết đâu là thật và đâu là sai. Biết đâu là chân tình. Chẳng ai có thể cho mình những bài học thấm thía ấy bằng chính bản thân kinh trải qua những thăng trầm.

Nếu bạn cũng như tôi hay đã từng như tôi... Tôi chắc sẽ không nói rằng "tôi hiểu những gì bạn đã và đang trải qua". Tôi chỉ hy vọng bạn có thể khóc, khóc thật nhiều, khóc cho đã, cho thỏa và cho nguôi ngoai những đắng cay trong lòng bạn đang vương mang. Tôi tin đó là điều tốt nhất cho bạn khi ấy. Chẳng ai có thể kéo bạn ra khỏi cái đám mà bạn đang sa lầy cảm xúc, ngoài chính bạn. Vì chỉ khi bạn học được cách buông bỏ để cho nhẹ người, và tìm những cách trong khả năng bạn có thể thoát ra, thì bạn mới có thể không rơi vào hoàn cảnh như thế nữa. Khi ấy, bạn sẽ khác và cách bạn giải quyết vấn đề cũng sẽ khác chứ không phải cứ mãi là Anh cứ đi đi hay Dancing on my own (nhảy một mình).

Dancing on my own - Bài cảm nhận

Description: Khi những nốt nhạc đầu tiên vang lên, đó cũng là lúc mọi người im lặng như cố để không bỏ sót ca từ nào từ anh chàng đang hát trên sân khấu. Họ chết lặng dõi theo câu chuyện mà anh kể. Chuyện về anh, chuyện về những gì có thể anh vừa trải qua.
  • Uploaded by: Alius
  • Views:
  • Share

    1 nhận xét:

    1. cảm ơn sự chia sẻ về cảm nhận của bạn! Rất hay,:)

      ReplyDelete

     

    Contact Form

    Name

    Email *

    Message *

    Copyright © Mộc Blog's | Designed by Templateism.com | Blogger Templates