Top

Sep 26, 2016

Nghe "đồn" List này hay lắm nên hôm nay rinh về nghe thử.

Tôi không hay nghe nhạc trẻ bây giờ lắm, vì mỗi lần vào Zing, Nhaccuatui thì cái BXH chẳng có ý nghĩa gì. Các trang nhạc lớn bây giờ kiêm luôn công tác lăng xê cho ca sĩ thì phải. Thực sự Top 10 có mấy bài thực sự đáng nghe.

Thế nên tôi chọn cho mình một lối đi khác để tiếp cận nhạc trẻ. Nhacso là nơi tôi bắt đầu. Có dạo một vòng Nhacso mới thấy những bài thực sự đi vào và ở lại với các bạn - những tác giả của các playlist. Khi nghe những bản nhạc các bạn tạo, tôi hiểu rằng điều đó thật khó khăn. Vì phải nghe nhiều, phải chọn cho mình chủ đề để làm điểm tự cho việc chọn các bài hát. Nếu bạn không tin thì có thể thử... tôi chắc một vài list đầu thì đơn giản, nhưng list thứ 10 thì loạn hết.

Bài hát nào cũng hay, chỉ là đôi khi nó không hợp với tâm tính, "gu" âm nhạc và lứa tuổi. Thật khó để có thể đổ thêm nước khi ly nước đã được đong đầy. Âm nhạc cũng vậy, khi phần lớn cuộc đời gắn liền với những bài hát nào đó thì những tháng ngày còn lại là những gì mang theo.

Tình ca nhạc trẻ cũng hay lắm. Nhưng vấn đề ở chỗ ca từ của nó "trơ trụi" quá. Mất đi cái hay cái đẹp của ngôn ngữ. Thỉnh thoảng, những bài của các nhạc sĩ kiêm ca sĩ nghe cũng hay và thấm lắm. Ví dụ như Anh cứ đi đi, Không còn nợ nhau, chênh vênh, cỏ dại ven đường,...

Tôi luôn tin, bất cứ điều gì bị chi phối quá nhiều bởi đồng tiền thì không thể là một sản phẩm hoàn hảo, ngược lại một sản phẩm hoàn hảo thì sẽ kiếm được rất nhiều tiền. Làm nghệ thuật mà tối ngày phải lo cơm áo gạo tiền thì không thể làm được. Lão Hạc trong tác phẩm Nam cao là một ví dụ điển hình. Vì đồng tiền nó san bằng tất cả. Nói thế thôi chứ tôi cũng không có ý định bàn sâu thêm.

Tình ca tuổi trẻ

Description: Tôi luôn tin, bất cứ điều gì bị chi phối quá nhiều bởi đồng tiền thì không thể là một sản phẩm hoàn hảo.
  • Uploaded by: Alius
  • Views:
  • Category:
  • Share

    0 nhận xét:

    Post a Comment

     

    Contact Form

    Name

    Email *

    Message *

    Copyright © Mộc Blog's | Designed by Templateism.com | Blogger Templates