Top

Sep 14, 2016

* Bạn có phải là người vừa biết nói chuyện, vừa biết lắng nghe? 
* Bạn có thể chia sẻ những tình huống trong công việc và yêu cầu của mình với các đồng nghiệp, khách hàng… một cách tích cực và xây dựng?

Kỹ năng giao tiếp tốt là một thế mạnh đối với bất cứ ai trong công việc. Giao tiếp là phương tiện cho phép bạn xây dựng cầu nối với đồng nghiệp, thuyết phục người khác chấp nhận ý kiến của bạn và bày tỏ được nhu cầu của bạn.



Bạn có thể nhận ra thật khó khăn biết bao những lúc cần truyền tải thông điệp của mình mà bạn lại ú ớ, vò đầu bứt tóc và sự giúp đỡ của người khác mãi mới diễn tả được. Thậm chí ngay lúc đó, bạn phải tạm gác lại và chuyển qua đề tài khác. 

Kỹ năng giao tiếp cần một kho từ ngữ để có thể biểu đạt chính xác những gì bạn cần. Tuy vậy, không phải lúc nào bạn cũng có thể dùng nhiều từ ngữ để nói chuyện. Bạn sẽ trở nên khoa trương, thậm chí là lố bịch khi dùng khả năng biểu đạt bằng những từ "khó hiểu" ở những nơi người dân có trình độ thấp. Chính vì thế, khả năng diễn đạt hàm xúc trong từng câu nói rất quan trọng. Giao tiếp thế nào mà bạn nói ít, người ta hiểu cái bạn cần, còn chuyện người ta hiểu đến đâu thì tùy.

Nhiều điều nhỏ nhặt bạn đã từng thực hiện hàng ngày - có thể có những điều bạn không từng nghĩ đến lại có một sự ảnh hưởng rất lớn tới kỹ năng giao tiếp của bạn.  Nói chung, bạn nên để ý tới cách sử dụng từ ngữ của mình để tạo ấn tượng với người đối thoại. Cũng đừng quên rằng một trong những kỹ năng giao tiếp là biết lắng nghe.

Cái đáng sợ nhất của nghề giáo viên chính là xem ai cũng là học trò. Tương tự, điều đáng sợ nhất của giao tiếp chính là nói nhiều và nói quá. Nói mà không cần biết đối tượng có nghe hay không. Nói không cần biết mình nói với ai. Nói không cần biết điều mình nói người cần nghe có nghe thấy không. V.v... 

Trong mọi hoàn cảnh, bạn nên nhớ một điều, "giao tiếp" là sự tương tác hai chiều. Người này nói thì người kia nghe; và ngược lại. Giao tiếp sẽ không là chính nó khi thiếu một trong hai. Trong giao tiếp, luôn luôn tồn tại 2 yếu tố: nói - nghe, truyền đạt thông tin - tiếp nhận thông tin.

Nếu bạn thiếu ngoại ngữ, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội làm việc ở các công ty lớn. Nếu bạn thiếu bằng cấp, bạn khó thăng tiến ở những bậc cao hơn. Nhưng thiếu Kỹ năng giao tiếp, bạn sẽ bỏ lỡ tất cả: cơ hội nghề nghiệp, những mối quan hệ và cơ hội được chứng tỏ bản thân mình kể cả trong công việc lẫn trong cuộc sống. 

Nếu bạn chưa thực sự tự tin với việc ăn nói, diễn đạt và giao tiếp với người khác, hãy tìm hiểu thêm về các phương pháp cải thiện kỹ năng này thông qua việc đọc sách, báo, nghe đài hay các chương trình đào tạo. 

Tóm lại, nếu trên đời này kỹ năng nào là quan trọng nhất thì đó chính là Kỹ năng giao tiếp. Thế giới sẽ chết nếu vạn vận ngừng giao tiếp. Một mối quan hệ sẽ chẳng có bắt đầu, và sẽ kết thúc khi người ta ngừng giao tiếp với nhau. Giao tiếp chính là chìa khóa mở ra những khởi đầu mới, những chân trời mới và tiến bộ xã hội.

Tầm quan trọng của Kỹ năng giao tiếp

Description: nếu trên đời này kỹ năng nào là quan trọng nhất thì đó chính là Kỹ năng giao tiếp. Thế giới sẽ chết nếu vạn vận ngừng giao tiếp. Một mối quan hệ sẽ chẳng có bắt đầu, và sẽ kết thúc khi người ta ngừng giao tiếp với nhau. Giao tiếp chính là chìa khóa mở ra những khởi đầu mới, những chân trời mới và tiến bộ xã hội.
  • Uploaded by: Alius
  • Views:
  • Category:
  • Share

    0 nhận xét:

    Post a Comment

     

    Contact Form

    Name

    Email *

    Message *

    Copyright © Mộc Blog's | Designed by Templateism.com | Blogger Templates