Top

Oct 8, 2016

Điều gì làm nên thành công của một Blog's hay website nào đó? Có bao giờ bạn đặt những nghi vấn ấy lên bàn và từng bước giải mã nó chưa? 

Hiện nay, khi mà các công cụ tìm kiếm trở nên "thông minh" hơn, thì các Blogger, các nhà Marketing Onlline(SEM) luôn muốn biết "Bí quyết" để trang của họ ở vị trí cao nhất. Điều này đồng nghĩa với việc xuất hiện thường xuyên hơn và Top các từ khóa mà người dùng kiếm tìm.

Tuy nhiên, Bí mật là không bí mật. Google đã liên tục đưa ra các bằng sáng chế và tuyên bố về cách xếp hạng của mình. Chính vì thế, mà ngày có nhiều hơn những SEO quan tâm đến điều này và tìm cách tối ưu hóa các trang của mình như một công việc kiếm tiền chuyên nghiệp.

Điều gì làm nên thành công của một Blog's hay Website?
Bí mật mà chúng ta luôn tìm hiểu thì Google luôn khuyến khích và đưa ra một cách xúc tích ngắn gọn rằng: "Dù bạn làm gì thì Nội dung vẫn luôn là số 1".

Gần đây tôi có tìm hiểu rất nhiều về SEO, SEM, và nhiều thứ linh tinh khác. Nhưng tôi nhận thấy chúng luôn có một điểm chung - đó là Nội dung. Bạn sẽ chẳng làm được gì và đi về đâu khi bạn không ý thức rõ ràng về nội dung cho website của mình, ngay cả khi bạn muốn kiếm tiền bằng Youtube.

Bạn thân mến! sau đây là một vài điểm then chốt để bạn ghi điểm với các bộ máy tìm kiếm

1. Nội dung mới mẻ, có thể sử dụng

Qua nhiều năm Google luôn phấn đấu loại trừ các trang re-up hay copy nội dung và loại chúng ra khỏi danh sách xếp hạng cũng như thứ hạng nó, và ưu tiên với những trang có nội dung mới mẻ, hữu ích hơn trong hiển thị tìm kiếm của mình. 

Đó là lý do vì sao mà có những trang một thời làm mưa làm gió, song hiện tại lại khó nằm trong Top tìm kiếm. Đó là nhược điểm và cũng mang nhiều phiền phức cho những nhà sản xuất nội dung. Vì đơn giản, nội dung của họ bằng cách nào đó bị người khác cóp nhặt và Re-up lại và kịch bản là các công cụ tìm kiếm thì ưu tiên cho những điều "tưởng như" mới mẻ đó.

Các yếu tố then chốt của nội dung bạn có thể lưu ý là:

+ Mới mẻ và thú vị.
+ Trang phải được cập nhật thường xuyên.
+ Nội dung chi tiết, phù hợp (thân thiện) và hữu ích.
+ Có năng lực (Có các chứng từ khi cần có thể chứng minh được quyền chế tác của mình).
+ Trang phải thân thiện, dễ dàng và thú vị để đọc.

2. Liên kết

Khi bạn xây dựng được một trang có nội dung tốt, điều này có ích rất nhiều cho việc tạo nên danh tiếng và uy tín của bạn. Nó đảm bảo cho một lượng người xem ổn định trở lại trang thông qua các trình duyệt. Đó cũng là lý do có thể bạn không hề hay biết khi ngày càng có nhiều liên kết chỉ đến trang của bạn. Các liên kết hướng người dùng internet đến trang của bạn làm gia tăng sự hiện hữu và sự nổi bật trong môi trường quanh bạn. 

Khi các liên kết được xây dựng đúng cách, nó sẽ giúp người dùng ở lại lâu hơn và tăng lượng truy cập vào trang của bạn. Bạn nên biết, không dễ gì ở một trang thuộc sở hữu của người khác lại đặt một liên kết đến trang của bạn. Các hình thức trao đổi liên kết (backlink) chỉ là một thủ đoạn nhỏ, nó sẽ chẳng nói lên điều gì khi nội dung và các liên kết ở trang của bạn rời rạc và nhàm chán. 

Điều then chốt nhất vẫn là ở nội dung. Chúng sẽ giúp bạn cải thiện tình hình và cơ hội cho độc giả đến với Blog's hay trang web của bạn.

3. Hình ảnh

Một sự thật mà bạn không tin cũng phải tin đó là, "văn bản tốt" chưa hẳn là quan trọng duy nhất với SEO. (SEO nói đơn giản là cách làm cho người đọc đến với trang của bạn nhiều hơn). Khi mà sự tìm kiếm thông qua hình ảnh ngày càng trở nên phổ biến và được dùng nhiều hơn, thì đồ họa hình ảnh là quan trọng nhất. 

Làm thế nào người tìm kiếm đến với trang của bạn thông qua hình ảnh?

Cách đơn giản nhất là thêm các hình ảnh mô tả trực quan nhất liên quan đến thông tin của bạn. Các hình ảnh đó phải bao gồm các thẻ ALT - là phần mô tả mà công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy những gì liên quan. Khi người ta tìm kiếm hình ảnh, cũng có nghĩa là tăng cơ hội để lưu lượng người xem đến với trang của bạn nhiều hơn.

Trên đây là một vài điều tâm đắc rút tỉa được từ rất rất nhiều trang web mà tôi biết. Đó có thể là một chỉ dẫn đúng và tốt để bạn có thể bắt đầu một Blog's hay một Website đi đúng hướng và nhất quán.

Bí mật Làm Nên Thành Công Của Một Blog's Hay Website?

Description: Điều gì làm nên thành công của một Blog's hay website nào đó?Bí mật mà chúng ta luôn tìm hiểu thì Google luôn khuyến khích và đưa ra một cách xúc tích ngắn gọn rằng: "Dù bạn làm gì thì Nội dung vẫn luôn là số 1".
  • Uploaded by: Alius
  • Views:
  • Category:
  • Share

    2 nhận xét:

    1. Thêm nhiều bài về chủ đề này đi bạn!

      ReplyDelete
    2. Okay, cảm ơn góp ý của bạn!

      ReplyDelete

     

    Contact Form

    Name

    Email *

    Message *

    Copyright © Mộc Blog's | Designed by Templateism.com | Blogger Templates