Top

Oct 6, 2016

Chào bạn! Trước Mộc có viết bài để Giới thiệu về Youtube. Hôm nay Mộc giới thiệu với bạn chủ đề đang Hot hiện nay, đó là Kiếm tiền với Youtube.

Ảnh minh họa: Kiếm tiền với Youtube Partner Program
Có nhiều tác giả giới thiệu với bạn bằng nhiều bài viết nói về các chủ đề khác nhau. Mộc thấy việc đó rất là mệt. Vì khả năng của các bạn ấy có thể tối giản hóa rất nhiều. Song, để ngồi viết được một bài viết thì mất rất nhiều thời gian, thậm chí bài viết còn phụ thuộc vào khả năng diễn đạt nữa. Thế nên, họ có lý do của họ. Chúng ta tôn trọng điều đó. Trong bài viết này, Mộc chỉ hiển thị theo kiểu Click mở nội dung. Vì thế nội dung sẽ được Update từ từ để có thể trở thành bài viết khái quát nhất về việc Kiếm tiền với Youtube.

Đây là vấn đề khá mới mẻ, vì thế, các nội dung trong bài viết đa phần được trích dẫn từ nhiều nguồn khác nhau. Mộc chỉ chọn và viết lại những gì được cho là cần thiết nhất. Trước là để bản thân dễ xem, dễ thực hiện; sau là để bạn có cái nhìn phổ quát nhất về hình thức kiếm tiền này.

Ok? Nói vậy thôi. Chúng ta vào vấn đề chính nào!

[accordion]
[item title="Youtube Parner là gì?"] Youtube Partner Program là chương trình hợp tác của Youtube với các nhà xuất bản video để hiển thị quảng cáo trên các video của họ. Ngoài số tiền thu được từ quảng cáo, các nhà xuất bản còn có thêm nhiều lợi ích như các tính năng cao cấp cũng như hỗ trợ cao hơn từ Youtube. [/item]
[item title="Tính năng kênh dành cho người sáng tạo"]
Sử dụng các tính năng kênh của YouTube để tùy chỉnh kênh và hỗ trợ thương hiệu của bạn. Những tính năng này khả dụng với tất cả người sáng tạo đã xác minh tài khoản.

Để xem bạn hiện đủ điều kiện dùng những tính năng nào, hãy truy cập trang tính năng tài khoản của bạn.

1. Kiếm tiền: Nếu bạn đáp ứng được tiêu chí kiếm tiền, bạn có thể bật kiếm tiền để kiếm tiền từ quảng cáo trên video.

2. Video dài hơn: Khi tài khoản của bạn được xác minh, bạn có thể tải video dài hơn giới hạn 15 phút lên.

3. Liên kết đến các trang web bên ngoài: Sử dụng chú thích trong video để liên kết đến các trang web bên ngoài.

4. Hình thu nhỏ tùy chỉnh: Tải một hình thu nhỏ tùy chỉnh lên cho video của bạn.

5. Kháng nghị Content ID: Nếu tài khoản của bạn cũ hơn 30 ngày, bạn có thể kháng nghị các tranh chấp Content ID đã bị từ chối.

6. Video không công khai và video riêng tư: Đặt video của bạn không công khai và chia sẻ video riêng tư của bạn.

7. Sự kiện trực tiếp: Tìm hiểu cách tạo sự kiện phát trực tiếp.

8. Danh sách phát theo bộ: Tùy chỉnh bố cục của kênh bằng biểu ngữ và đoạn giới thiệu kênh có thương hiệu.

9. Hangouts trực tuyến: Nếu bạn có hồ sơ trên Google+, bạn có thể tạo sự kiện trực tiếp trên Hangout trực tuyến.

10. Trình chỉnh sửa video: Chỉnh sửa nội dung của video bằng Trình chỉnh sửa video của YouTube. [/item]
[item title="Các cấp lợi ích"]
Bắt đầu với lợi ích của Grafit – dành cho tất cả người sáng tạo – khi số người đăng ký của bạn ngày càng lớn hơn, bạn sẽ đạt được các cấp lợi ích mới, bao gồm tất cả các loại đặc quyền, từ hội thảo và sự kiện cho đến quyền tiếp cận sản xuất tại YouTube Spaces và nhiều hơn thế nữa.

I - Grafit: Có 1 đến 1000 người đăng ký. Lợi ích là Quản lý kênh của bạn bằng Creator Studio, Nhận trợ giúp khi bạn cần, Học tập với Học viện sáng tạo. Xem chi tiết...

II - Ngọc mắt mèo - Có từ 1001 đến 10.000 người đăng ký. Nhà sáng tạo có thêm 3 lợi ích nữa là: Tham gia Ngày sáng tạo để gặp gỡ và học tập cùng những người sáng tạo khác, Truy cập sự kiện YouTube Space hoặc hội thảo ở gần bạn, Tham dự các buổi gặp gỡ tại địa phương và làm quen với người sáng tạo trong khu vực của bạn.Xem chi tiết...

III - Đồng - Có từ 10.001 đến 100.000 người đăng ký. Lợi ích sẽ được thêm 4 cái nữa là: Tham gia chương trình tư vấn kênh, Hội đủ điều kiện tham gia cuộc thi YouTube NextUp, Đạt được quyền tiếp cận sản xuất tại YouTube Spaces, Trở thành Đại sứ YouTube. Xem chi tiết...

IV - Bạc - Có trên 100.000 đăng ký. Lợi ích là: Đổi lấy nút phát, Giành một vị trí trong Danh sách tôn vinh người sáng tạo, Tiếp cận các sự kiện độc quyền, Tìm người quản lý đối tác riêng của bạn. Xem chi tiết...
Ngoài những lợi ích trên, các lợi ích Youtube Partner Program phải kể đến là:

1. Kiếm tiền không giới hạn địa lý: Một nội dung video thật sự hấp dẫn sẽ có thể thu hút người xem từ bất cứ đâu trên khắp thế giới, bất kể bạn đến từ Việt Nam, hay một nước Châu Phi nào đó. Miễn là Youtube khả dụng, và chương trình đối tác đã được triển khai tại đó, bạn có thể kiếm tiền từ bất kể quốc gia nào, và nhận tiền tại nơi mình sinh sống.

2. Không bị trói buộc: Không có một điều khoản nào ở dạng hợp đồng bắt buộc bạn phải tham gia ít nhất bao nhiêu lâu trong chương trình này. Sáng tạo, đăng tải, và kiếm tiền từ video bất cứ khi nào, miễn là phù hợp, và bạn có tâm trạng.

3. Bạn có thể theo dõi được hiệu quả kiếm tiền từ video của mình, bằng việc sử dụng ứng dụng Youtube Analytics. Nó cung cấp sẵn cho bạn các báo cáo thuộc nhiều tiêu chí như hiệu suất quảng cáo, tỉ lệ giữ lại người xem, lượng truy cập,....
[/item]
[item title="Bạn được trả tiền thế nào? "]
1. Bạn chỉ được trả tiền, khi lượt xem đó hiển thị quảng cáo của Google. Tức là có những lượt xem video nhưng không hiển thị quảng cáo. Google chỉ hiển thị quảng cáo, khi có người đăng ký adwords quảng cáo trên Youtube.

2. Khi có người bấm vào quảng cáo. Và với những quảng cáo bán hàng thì, sau khi bấm vào quảng cáo họ mua hàng, bạn được trích hoa hồng từ việc bán hàng nữa.

* Hiện nay ở Việt Nam 1000 lượt hiển thị quảng cáo chỉ được khoảng 0,3-0,5 usd. Thấp hơn rất nhiều so với ở nước ngoài.

Gần đây @ Jason người sáng lập ra kênh XHIT, có chia sẻ hình ảnh về doanh thu và tiền từ kênh này. Đây là một ví dụ rất thực tế và khá chính xác về việc kiếm tiền trên Youtube.

Trong vòng 18 tháng, kênh XHIT có khoảng 33 triệu lượt xem, tổng doanh thu khoảng 90 nghìn đô. Tức là hàng tháng XHIT kiếm được khoảng 5 nghìn đô. Đây là 1 kênh hoàn toàn bằng tiếng Anh, hiện có khoảng 500 nghìn lượt thuê bao với khoảng 400 video. Như vậy với khoảng 1000 lượt xem video thì kênh được 2,7 usd.

Có khá nhiều câu chuyện và đồn đoán về thu nhập của các vlogger (video blog) nổi tiếng hiện nay. Với mức giá trung bình mỗi view 0,0005 USD, với con số vài chục triệu lượt view thì con số doanh thu thật sự đáng nể.

Đơn cử như Ryan Higa (Nhật) được biết đến với nghệ danh Nagahiga nổi danh với các vlog hài hước về lối sống của giới trẻ hiện nay với clip điển hình “Nice Guy” đạt hơn 54 triệu lượt view tính tới thời điểm hiện tại. Duyệt qua những clip anh đã thực hiện, bạn sẽ thấy hầu như không có clip nào dưới 4 triệu lượt view. Vậy nhân với con số 0,0005 USD/view sẽ thấy được mức thu nhập khủng của vlogger này.

Riêng ở Việt Nam thì Jvevermind (JV), tên thật là Trần Đức Việt, vốn là du học sinh tại Mỹ là một trong những vlogger Việt thành công nhất tính tới thời điểm hiện tại. Lượt view của JV cũng đạt được con số vài triệu cho mỗi video clip. Với hơn 1,3 triệu người theo dõi, JV vượt xa nhiều vlogger khác. Bên cạnh đó, những vlogger Việt khác như An Nguy, Hồng Gấu, Huy Me… cũng tạo được sức hút đáng kể trong cộng đồng mạng cùng với nguồn thu lớn.

Cùng với vlog cá nhân, nhiều bạn trẻ còn tổ chức thành các nhóm chuyên nghiệp chủ yếu quay phim chuyên nghiệp để làm clip đưa lên YouTube.

Nhiều nguồn thu khác

Thực tế một video hay ngoài việc kiếm tiền từ lượt view mà YouTube trả tiền hiện có rất nhiều kênh quảng cáo khác mà giới vlogger cũng có thể khai thác. Đơn cử như quảng cáo, tài trợ, đặt link… trên video clip. Đặc biệt là khi trở thành vlogger nổi tiếng, nhiều nhãn hàng lớn sẽ thuê vlogger làm clip quảng cáo ngay trên kênh của vlog của họ, đây sẽ là nguồn doanh thu không nhỏ.
[/item]
[item title="5 Bước để bắt đầu kiếm tiền với Youtube"]
Bước 1: Đăng kí một tài khoản.

Việc đăng ký một tài khoản còn cung cấp cho bạn những dịch vụ của Google. Nếu bạn đã có một tài khoản Google thì bạn có thể tận dụng. Tuy nhiên, lời khuyên là bạn nên tạo một tài khoản YouTube mới để bắt đầu và tách biệt với tài khoản Google riêng của bạn.

Bước 2: Tải Video lên Youtube

Sau khi có tài khoản YouTube, việc đầu tiên nên làm là đưa lên mạng những đoạn video, tốt nhất là chọn những video do bạn tạo ra, có độ phân giải cao. Trong thời gian đầu, cố gắng đưa càng nhiều nội dung tự tạo càng tốt và chia sẻ những nội dung đó với cộng đồng mạng để có được những tương tác đầu tiên. Trong giai đoạn này, bạn nên hạn chế tối đa việc up lại những video của người khác.

Bước 3: Đăng kí Youtube Partner

Dù vậy, bạn vẫn chưa kiếm được tiền từ những video của mình. Để có thể kiếm tiền, bạn cần đăng ký trở thành đối tác của YouTube, được gọi là YouTube Partner. Đây được hiểu là bạn sẽ hợp tác với YouTube để hiển thị quảng cáo của họ và được chia sẻ lợi nhuận từ các quảng cáo đó.

Muốn trở thành YouTube Partner, bạn phải đạt 1.000 người theo dõi mỗi ngày; có 500 view trong mỗi clip đưa lên, phải có nội dung tự tạo... (Bạn cũng có thể kích hoạt YouTube Partner bằng cách đăng nhập vào tài khoản với các thiết lập riêng:

Creator Studio > Channel > Advanced > Features, nhấn nút Veryfi. Chọn Việt Nam, chọn kích hoạt qua email hoặc điện thoại).

Bước 4: Đợi

Sau khi đăng ký, mất 1-2 ngày để được duyệt trở thành Partner của YouTube, sau đó YouTube sẽ có thêm tính năng mới đó là kiếm tiền qua quảng cáo.

Bước 5: Đăng kí tài khoản Adsense

Tiếp đến là lập tài khoản Adsense, việc này cũng khá đơn giản. Sau khi bạn trở thành thành viên (YouTube Partner), YouTube sẽ hướng dẫn bạn lập tài khoản Adsense để kết nối với một trong những tài khoản ngân hàng của bạn.

Sau khi được xác nhận, bạn sẽ bắt đầu nhận được tiền từ YouTube. (Tài khoản Adsense còn có thể dùng với các loại blog. Trung bình cứ 1.000 lượt view thì bạn sẽ được 1 USD, tùy theo số người xem kênh, số lượng thông tin nhận được. Do đó cá biệt có nhiều người cứ mỗi 1.000 lượt view được trả 5-7 USD.)
[/item]
[item title="Bắt đầu kiếm tiền"]
Sau khi đã thành YouTube Partner và đăng ký thành công Google Adsense, bạn có thể kết nối với những Partner khác của YouTube để tăng khả năng kiếm tiền. Lợi ích của việc tham gia một kênh liên kết với YouTube chính là bạn được bảo đảm bản quyền cho video của mình, tranh chấp khiếu nại các trường hợp vi phạm bản quyền, những vi phạm nhỏ được bỏ qua hay hỗ trợ.

Một trong những kênh hiệu quả hiện nay có thể kể đến là Fullscreen Network (đăng ký tại: http://apply.fullscreen.net/fullscreen, chỉ cần kết nối với YouTube). Tuy nhiên, bạn phải thỏa các điều kiện sau mới có thể tham gia: kênh YouTube của bạn có trên 500 lượt view; đang trong trạng thái hoạt động tốt; không vi phạm bản quyền; chưa đăng ký với một kênh kiếm tiền nào khác.

Lưu ý việc tham gia các kênh nên tìm hiểu kỹ do nhiều kênh không thanh toán tiền hay không minh bạch về cách tính tiền, một số kênh cần tránh có thể kể đến Zoomin.TV, Exposure Network, BroadbandTV, QuizGroup, Forela Digita…

Sau khi hoàn tất các khâu, bạn nên bắt đầu xây dựng nội dung riêng của bạn, YouTube không khuyến khích các nội dung không lành mạnh và copy của những kênh khác. Việc kiếm tiền trên YouTube đòi hỏi phải sáng tạo và đầu tư khá nhiều sức lực chứ không đơn giản như nhiều người nghĩ. Cách đơn giản nhất là tạo những nội dung hayphong phú, đúng lịch chắc chắn sẽ làm bạn thành công.

Cố gắng SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) nội dung của mình càng nhiều kênh càng tốt để kiếm view. Tuyệt đối không tự lập các tài khoản ảo để view và nhấn like, nếu bị phát hiện thì nhẹ sẽ không có quảng cáo trên clip, nặng hơn là khóa tài khoản. Đồng thời, bạn nên tối ưu những thẻ tag và trích dẫn, bạn cần tìm hiểu thêm thủ thuật này để được lên top của Google, việc này tương tự như SEO từ khóa cho web.

Bên cạnh đó là tạo danh sách clip với các chủ đề tương tự nhau để giữ chân người xem, đồng thời sử dụng các chú thích để liên kết đến những nội dung video khác. Lưu ý là bạn không thể kiếm tiền bằng cách tạo ra video hay đưa lại của những kênh khác trên YouTube.

Thực tế việc kiếm tiền trên YouTube không hề dễ dàng, tuy nhiên nếu bạn có ý tưởng tốt thì hãy tham gia. Thông tin khích lệ tinh thần chính là bạn hoàn toàn có thể kiếm vài trăm đến vài ngàn USD/tháng nếu làm tốt. Những siêu sao của YouTube có thu nhập đến vài triệu USD mỗi năm. Vậy còn chờ gì mà không thử sức?
[/item]
[item title="Tiêu chí kiếm tiền"]
Google nói rằng, Bạn phải đáp ứng các yêu cầu tối thiểu sau đây để kiếm tiền từ video của mình:

1. Nội dung của bạn thân thiện với nhà quảng cáo.
2. Bạn là người tạo nội dung hoặc được phép sử dụng nội dung cho mục đích thương mại.
3. Bạn có thể cung cấp tài liệu chứng minh bạn sở hữu các quyền thương mại đối với tất cả nội dung âm thanh và video.
4. Nội dung của bạn tuân thủ Điều khoản dịch vụ và Nguyên tắc cộng đồng của YouTube. YouTube có quyền tắt tính năng kiếm tiền đối với những tài khoản không tuân thủ nguyên tắc của chúng tôi.

Ví dụ về nội dung có thể đủ điều kiện tham gia kiếm tiền:

+ Bạn quay phim về con mèo của mình và không có nhạc nền.
+ Video của bạn chứa nhạc không phải trả tiền bản quyền và bạn có thể chứng minh các quyền sử dụng thương mại bằng cách sử dụng liên kết trực tiếp tới các điều khoản của video đó.
+ Bạn bè bạn đã tạo nội dung cho video của bạn và tuyên bố bằng văn bản rằng bạn có thể sử dụng và kiếm tiền từ nội dung đó.
+ Bạn đã tự tạo nhạc gốc và chưa ký kết với hãng nhạc.

Ví dụ về nội dung KHÔNG đủ điều kiện tham gia kiếm tiền

+ Video của bạn có nhạc bạn đã mua trên iTunes hoặc nội dung bạn đã quay từ tivi.
+ Bạn chỉnh sửa bộ sưu tập nội dung do những người khác tạo.
+ Nội dung chứa bạo lực và/hoặc ảnh khỏa thân có mục đích gây sốc và gây phẫn nộ.

Bấm vào Link để tham khảo Nội dung và Chính sách của Youtube
[/item]
[item title="Bạn có thể kiếm tiền từ những nội dung nào?"]
Để video của bạn đủ điều kiện tham gia kiếm tiền, bạn phải sở hữu tất cả các quyền sử dụng thương mại cần thiết đối với tất cả các yếu tố hình ảnh và âm thanh, cho dù chúng thuộc về bạn hay một bên thứ ba.

Nguyên tắc đối với nội dung do bạn tạo:

+ Tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng của YouTube

+ Tự tạo tất cả các yếu tố video, chẳng hạn như vlog hàng ngày và video gia đình, video tự làm và video hướng dẫn, video nhạc gốc và phim ngắn gốc.

+ Đảm bảo bạn sở hữu tất cả các quyền cần thiết để sử dụng thương mại đối với tất cả hình ảnh do bạn tạo

Xin lưu ý rằng các nhà quảng cáo có nhiều khả năng sẽ đặt quảng cáo vào nội dung thân thiện với nhà quảng cáo

+ Nguyên tắc đối với nội dung không phải do bạn tạo:

+ Xin cấp quyền sử dụng và kiếm tiền từ nội dung này trên YouTube

+ Đảm bảo bạn hiểu cách hoạt động của bản quyền

Xem thêm các trường hợp cụ thể tại đây.
[/item]
[/accordion]Đang update...

Kiếm Tiền với Youtube

Description: Youtube Partner Program là chương trình hợp tác của Youtube với các nhà xuất bản video để hiển thị quảng cáo trên các video của họ
  • Uploaded by: Alius
  • Views:
  • Category:
  • Share

    0 nhận xét:

    Post a Comment

     

    Contact Form

    Name

    Email *

    Message *

    Copyright © Mộc Blog's | Designed by Templateism.com | Blogger Templates