Top

Oct 10, 2016

Giữ em đi là bài hát được nữ ca sĩ Thùy Chi thể hiện rất thành công. Đó cũng là nhạc phẩm sáng tác bởi tác giả trẻ Tiên Tiên. Một tác giả trẻ sinh năm 1991. Một nghệ sĩ sau này có rất nhiều bài Hit trên các bảng xếp hạng như Say You Do...

Sở dĩ, người ta nghe nhiều các bài hát của Thùy Chi, một phần là do bài hát, chín phần còn lại là cách mà Thùy Chi thổi cái hồn vào bài hát, khiến bài hát trở nên có cảm xúc hơn. Một trong những bài ấn tượng nhất với tôi đó chính là Giữ em đi.


Khi hai dòng nước từ hai nguồn tụ về một điểm, thì những va chạm phát sinh rất dữ dội và khó kiểm soát. Sau cú va chạm đầu khủng khiếp đó, thì liên tiếp có những va chạm nhỏ dần nhỏ dần cho đến khi sóng yên bể lặng.

Điều đó cũng tương tự như khi hai con người xa lạ đến với nhau theo tiếng gọi của tình yêu, tất yếu sẽ có sự va chạm. Va chạm càng nhiều thì những xúc cảm và ấn tượng về nhau mới ngày một nhiều hơn. Hai con người với nếp sống, tâm hồn  cùng những gì "cố chấp" của bản thân khi đến với nhau. Càng trẻ bao nhiêu thì giới hạn chịu đựng và sự kiên nhẫn dành cho nhau cũng ít bấy nhiêu.

Giữ em đi là một câu chuyện tương tự minh chứng cho "nguyên lý" hai dòng nước đó. Yêu càng sâu thì tổn thương càng đậm. Vì có để ý và quan tâm tới nhau nhiều thì mới hiểu, mới biết đâu là giới hạn của tình cảm. Lời nói "giữ em đi" khi giới hạn đã đến liệu có phải là đúng lúc.

Nếu đã giữ thì sẽ không để vuột mất, để phải nói lời lưu luyến "giữ em đi"! Nếu hiểu như vậy sẽ không được thấu tình đạt lý lắm. Cũng không phù hợp với xúc cảm mà những gì bài hát truyền đạt. "Giữ em đi" trong bài hát theo người viết đó là những lời nhủ thầm của người đang yêu nhưng vì lý do nào đó mà phải đành lòng chia xa.

Tôi cũng đã hơn một lần muốn tự nhủ và muốn nói với tình yêu của mình. Rằng tôi chỉ xin thêm cơ hội để có thể giữ được lời "hứa" bên người suốt kiếp. Thực sự đau, muốn níu giữ nhưng chẳng thể có chọn lựa nào tốt hơn. Giá như, phải, lúc nào cũng là giá như, giá như cái định kiến của xã hội này cởi mở hơn, sự nhìn nhận của những người lớn thấu tình hơn thì những cái giá như ấy của tôi đã không tự vấn mình nhiều như vậy. Nhưng điều đáng trách nhất chính là đã không một lần nắm chặt lấy tay em mà để em quay đi khóc thầm mà tự nhủ "giữ em đi".

"Giữ em đi" với tôi là một lời nhắc nhớ, mỗi lần nghe lại thêm một lần nhớ. Nó nhắc tôi trân trọng những gì hiện tại, sống cho tốt và đừng buông khi còn có thể.

Hy vọng, khi ai đó đang yêu sẽ không dễ dàng buông tay và phải để người mình yêu phải nói lời "giữ em đi"!

 Lời bài hát


Đêm nay, em bỗng thấy mình cô đơn trong vòng tay thân quen.
Sau đêm nay, có lẽ em sẽ phải buông những giấc mơ – những lập lờ.
Có sai không khi trong lòng còn chút yêu thương xưa buồn vương.
Nhưng thật tâm em không muốn đôi ta xa cách nhau.
Có sai không khi đêm về em vẫn nghe âm thanh ấy.
Thoáng mùi hương cũ như vừa mới đây.
Là do em cố chấp… Cho rằng mình đúng.
Em cứ ngỡ năm tháng xóa hết bao nhiêu kỉ niệm cũ.

Chorus:
Rằng em không thể lựa chọn cho giấc mơ mỗi người.
Vì em cũng đang lạc lối.
Và anh hãy nói thật lòng, anh rất thương rất buồn.
Chỉ cần anh gọi tên, em sẽ đứng lại.
Giữ em đi và nói.. yêu em.

VER 2:
Đôi khi, em vô thức gọi tên ai dẫu kề vai bên anh.
Có đôi khi, em nén tâm tư một mình đêm trắng đêm trong tuyệt vọng.
do em cố chấp… Cho rằng mình đúng.
Em cứ ngỡ năm tháng xóa hết bao nhiêu kỉ niệm cũ.

Chorus:
rằng em không thể lựa chọn cho giấc mơ mỗi người.
Vì em cũng đang lạc lối.
Và anh hãy nói thật lòng, anh rất thương rất buồn.
Chỉ cần anh gọi tên, em sẽ đứng lại.
Giữ em đi và nói.. yêu em.

 Đôi nét về tác giả

Chủ nhân của bài hát tên thật là Huỳnh Nữ Thủy Tiên, tên nghệ danh là Tiên Tiên. Tiên sinh năm 1991 và hiện đang theo học tại trường Soul Academy của nghệ sĩ Thanh Bùi. Tiên khá bất ngờ khi clip của mình được nhiều người đón nhận. Cô cho biết, ca khúc trong clip có tên “Giữ em đi”, là sáng tác riêng của cô dành cho ca sĩ Thùy Chi.

Giữ Em Đi - Bài cảm nhận

Description: Giữ em đi là bài hát được nữ ca sĩ Thùy Chi thể hiện rất thành công. Đó cũng là nhạc phẩm sáng tác bởi tác giả trẻ Tiên Tiên. Một tác giả trẻ sinh năm 1991.
  • Uploaded by: Alius
  • Views:
  • Share

    0 nhận xét:

    Post a Comment

     

    Contact Form

    Name

    Email *

    Message *

    Copyright © Mộc Blog's | Designed by Templateism.com | Blogger Templates