Top

Sep 30, 2016

"Đừng sinh ra là đốm lửa nhưng cứ tàn lụi theo thời gian".
Với tôi, đó là một trong những câu nói hay nhất và quan trọng nhất với phần đời làm người của mình.

Nó quan trọng hơn hết mọi câu hỏi khác. Vì bản thân có biết cội nguồn mình ở đâu, sự có mặt của bản thân trên đời này để làm gì thì mới biết mình nên sống thế nào cho tốt.

Thật đáng sợ khi bản thân rơi vào những ngày tháng chẳng biết làm gì và đi về đâu.

Người có tôn giáo luôn tự hỏi :"Mình sống ở trên đời này để làm gì?"



Câu hỏi đặt ra là "Làm thế nào để sống tốt?" Con người qua hàng nghìn năm tiến hóa đã tạo ra một "Bộ khung" về đạo đức và khuôn khổ xã hội. Chúng ta vẫn thường gọi đó là "Đạo Luật". Trong Đạo có luật và trong Luật luôn có Đạo. Còn tôi, tôi gộp tất cả những thứ đạo luật ấy thành một thứ Đạo duy nhất - đó là Chữ Tâm. Nghĩa là điều gì mình cho là đúng thì cứ làm. Còn chuyện phán xét thì cứ mặc thôi. Cái quan trọng là trong cuộc đời một vài năm ngắn ngủi, bạn làm được gì, và điều gì khiến người ta nhắc nhớ đến bạn khi bạn qua đi.

Trên đời này có 2 loại người luôn được nhắc nhớ đến: Một là Ác quá; Hai là Tốt quá. Sở dĩ luôn có 2 thế lực luôn tồn tại mãi mãi đó là Thiên thần và Ác quỷ. Con người thì có 2 phần: Tốt - Xấu. Chẳng thể nào khác được. Hai thế lực đó tồn tại vô hình để rồi cái hiện hữu là mỗi cá nhân hứng chịu tất cả. Nói như nhà Phật thật cũng chẳng sai, Kiếp con người bẩm sinh là đã khổ rồi. Thế nên, có than vãn thì cũng chẳng thay đổi được gì. Bởi xét cho cùng, khi sinh ra chúng ta vốn đã mang phần Con và phần Người. Chúng là anh em song sinh. Và chúng vui vẻ đi bên chúng ta đến hết đời. Khi chúng buồn thì chúng "hành", khi chúng vui thì chúng đi ngủ để mặc ta muốn làm gì thì làm.

Khi thượng đế tác tạo nên con người như là thắp lên một đốm lửa. Thượng đế không quên thổi vào đó sinh khí và chúc lành cho nó. Thượng đế cũng không gượng ép hay tạo ra bất cứ lề luật nào bắt con người buộc phải theo. Duy nhất Thượng đế chỉ giao ước(thỏa thuận) với con người một điều. Đó là trái cấm. Mà đã là thỏa thuận đã ký kết thì chỉ việc "cứ thế mà làm". Vì vậy, số phận đốm lửa ấy thế nào là ở bản thân nó. Lụi tàn theo thời gian hoặc bùng lên thắp sáng khắp thế gian? cùng với những "cam kết" mà nó ký nhận.

Melodies Girl Instrument Beats

Description: "Đừng sinh ra là đốm lửa nhưng cứ tàn lụi theo thời gian".
  • Uploaded by: Alius
  • Views:
  • Category:
  • Share

    0 nhận xét:

    Post a Comment

     

    Contact Form

    Name

    Email *

    Message *

    Copyright © Mộc Blog's | Designed by Templateism.com | Blogger Templates